221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1195562
Hà Nội sắp thêm sân golf tại nơi "chi chít" sân golf?
1
Article
null
Hà Nội sắp thêm sân golf tại nơi 'chi chít' sân golf?
,

 - UBND TP Hà Nội vừa giao Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất (Sở TN-MT) đền bù giải phóng 1.583.431m2 đất khu du lịch hồ Suối Hai (Ba Vì) để thực hiện giai đoạn 1 của dự án từng được chủ đầu tư giới thiệu với "đủ món": sân golf, biệt thự, khách sạn 5 sao...

Đó là Dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên do Cty CP Dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư - một trong 12 dự án vốn trong nước UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp phép trong tháng 12/2007 (từng được báo chí đặt câu hỏi về sự "tháo khoán" cấp đất trước ngày về HN?!).

Việc UBND TP Hà Nội giao các sở, ngành, địa phương phối hợp với chủ đầu tư giải phóng mặt bằng dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên vào thời điểm này cho thấy đây là một trong số những dự án đã được triển khai mà không phụ thuộc kết quả rà soát các dự án đầu tư, đồ án qui hoạch (dự kiến công bố với lãnh đạo các quận, huyện, doanh nghiệp vào tháng 6/2009).

 

Bản đồ giới thiệu vị trí của một dự án khác cũng tại khu vực Ba Vì (Hà Nội) đã cho thấy bức tranh tổng quát các sân golf "chi chít" tại đây...

Theo giới thiệu của nhà đầu tư, “Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên” tại khu vực hồ Suối Hai (Ba Vì) sẽ đạt đẳng cấp quốc tế trong đủ các loại hình dịch vụ: sân golf; khách sạn 5 sao; trung tâm hội nghị hội thảo, nghỉ dưỡng; câu lạc bộ thể thao trên bờ, dưới nước; khu vui chơi giải trí Disneyland... và nhiều biệt thự.

Từ khi qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 dự án này, nhà đầu tư đã công bố tổng diện tích dự án là 1.624,25ha, với 1.204ha (giai đoạn 1) gồm toàn bộ các đảo lòng hồ, phần diện tích đất trên bờ (Trại gà và một phần Trại bò Việt Nam-Cuba) và 437,45ha (giai đoạn 2) gồm khu vực nông trường Sông Đà, toàn bộ Trại bò Việt Nam-Cuba và một phần đất xã Tản Lĩnh.

Ngay dạo đó, Bộ NN&PTNT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, khẳng định tỉnh Hà Tây buộc trạm nghiên cứu và sản xuất tinh bò đông lạnh Moncada do Cuba tài trợ di dời để "nhường chỗ" cho dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên là chưa phù hợp qui hoạch chung quốc gia, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp mà cụ thể ở đây là giống chăn nuôi.

TIN LIÊN QUAN

Bộ này kiến nghị giữ lại Trại bò Việt Nam-Cuba - trung tâm duy nhất trong nước sản xuất tinh bò đông lạnh đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tháng 9/2008, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) Phan Hữu Thắng cũng cho biết sẽ kiểm tra rõ trường hợp dự án sân golf, biệt thự... chiếm đất trại bò Mondaca.

Dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng Hà Nội sắp được "đón nhận" thêm một sân golf tại nơi đã "chi chít": sân golf Đồng Mô tại Ba Vì đã đi vào sử dụng; sân Sky Lake của DK ENC (Hàn Quốc) tại hồ Văn Sơn (Chương Mỹ) đã được cấp phép... và nay lại thêm nhiều sân golf khác (như bản đồ giới thiệu của một chủ dự án tại khu vực này - ảnh trên): Tản Viên 36 lỗ, Tản Viên 18 lỗ, Hồng Hải 18 lỗ... cách nhau không xa? Nếu dự án này bỏ đi nội dung "sân golf" thì tổng diện tích dự án sẽ thu hẹp lại hay "vẫn y nguyên", và nếu y nguyên thì diện tích đáng nhẽ xây dựng sân golf sẽ dùng vào mục đích gì?

Đó là chưa kể ngay trên địa phận Hòa Bình giáp ranh Hà Nội đã có sân golf Phượng Hoàng thênh thang 300ha từng bị báo chí kêu ca đẩy hàng trăm hộ dân Lâm Sơn (Lương Sơn) vào cảnh lao đao, nhiều năm tắm trong nước suối toàn hóa chất chăm sóc cỏ!!!

  • Thoại Mi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,