221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1203440
"Yêu râu xanh" đội lốt ông hàng xóm tốt bụng
1
Article
null
'Yêu râu xanh' đội lốt ông hàng xóm tốt bụng
,

 - Phiên toà đông nghịt người. Ngồi ở hàng ghế đầu trong phòng xét xử là một cô bé năm nay vừa mới 16 tuổi cùng đứa con chưa đầy 6 tháng. Thi thoảng, đứa trẻ lại khóc ré lên, người mẹ nuốt nước mắt rồi ôm con vào lòng. Hàng trăm ánh mắt đổ dồn về cô bé, người bị hại trong một vụ án hiếp dâm.

 

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Cao Văn Tấn (SN 1942, trú tại thôn Nghĩa Hưng, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hoà, Nghệ An) ấp úng nói không nên lời. Trước HĐXX, Cao Văn Tấn cúi gầm mặt xuống. Thi thoảng, y lại hướng ánh mắt vào chỗ có tiếng trẻ con khóc, lấm lét nhìn rồi quay mặt đi chỗ khác.

 

Ngồi ở hàng ghế đầu là một cô bé mới 16 tuổi, tay ôm đứa con vừa tròn 6 tháng. Phiên toà thỉnh thoảng bị gián đoạn bởi tiếng khóc ré lên của đứa trẻ. Cô bé này tên là Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1993), là nạn nhân của tên “dê già" Cao Văn Tấn trong một vụ hiếp dâm.

 

Cao Văn Tấn tại phiên toà sáng 21/5. Ảnh: Hoàng Sang.

 

Vào một buổi chiều tháng 12/2007, lúc cả nhà đi vắng, Cao Văn Tấn đã gọi cháu H. (lúc này mới 14 tuổi) sang nhà chơi. Nhà của H. ngay gần cạnh nhà Tấn nên thi thoảng cháu vẫn thường hay sang chơi, khi thì giúp ông Tấn hái mớ rau, lúc lại chạy đi múc cho ông ít nước nấu ăn.

 

Khi H. vừa bước sang nhà, Cao Văn Tấn gọi cháu ra sau chuồng bò. Tưởng như những lần khác, cháu H. ngoan ngoãn theo sau. Khi vừa đến sau vườn, Tấn vội ôm ghì lấy cháu H. Quá bất ngờ, cháu H. tròn mắt nhìn lên và hỏi: “Ông làm cái gì vậy? Thả cháu ra đi để cháu về học bài”.

 

Dường như không còn nghe được gì nữa, Tấn vội vàng thực hiện hành vi hiếp dâm. Cháu H. vẫy vùng, cố gắng van xin nhưng vẫn không thoát.

 

Sau khi thoả mãn thú tính, tên Tấn vội thả cháu H. về nhà. Trước lúc về, y không quên dặn cháu H. đừng nói với ai và cho cháu một ít tiền.

 

Đau đớn nhưng vì xấu hổ nên H. không nói cho ai biết. 6 tháng sau, mẹ cháu H. bất ngờ thấy con gái mình có những biểu hiện lạ: người gầy rộc và xanh như tàu lá chuối, cái bụng thì cứ lùm lùm ra mỗi ngày một to. Gặng hỏi mãi, H. mới nói rõ toàn bộ sự thật.

 

Lúc này, gia đình cháu H. mới chạy sang nhà để nói chuyện “phải quấy”. Tuy nhiên, ông Tấn một mực phủ nhận.

 

Cái thai trong người cháu H. ngày một lớn lên. Tháng 8/2008, cháu H. sinh một bé trai kháu khỉnh khi đang là học sinh lớp 7.

 

Trước sự việc như vậy, gia đình cháu H. đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Kết quả giám định ADN cho thấy Cao Văn Tấn chính là cha đẻ của đứa bé.

 

Ngày 21/5, Toà  án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên Cao Văn Tấn 5 năm tù giam, buộc Tấn phải bồi thường cho cháu H. và gia đình 40.800.000 đồng. Đồng thời, Tấn phải có nghĩa vụ nuôi cháu Nguyễn Xuân Vạc đến tuổi trưởng thành. 

  • Hoàng Sang - Đức Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,