221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1206962
Hà Nội chia "miếng bánh" hạ ngầm cáp
1
Article
null
Hà Nội chia 'miếng bánh' hạ ngầm cáp
,

 - "Tuyên chiến" với dây dợ giăng mắc lâu năm, nhằng nhịt khắp trời Hà Nội, Sở Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ hạ ngầm cho nhiều chủ đầu tư, đồng thời đề nghị tiến hành thiết kế ngay để trình duyệt, triển khai kịp Đại lễ nghìn năm...

Hạ ngầm 1km đường dây nổi tại Thủ đô  tốn hàng chục tỉ đồng và... hơn thế nữa!

Theo đó, Viễn thông Hà Nội và Tổng Công ty Viễn thông quân đội được Sở này đề nghị làm chủ đầu tư hạ ngầm toàn bộ các đường dây cáp thông tin, viễn thông trên các tuyến đường Thành phố giao.

"Riêng các đường dây, cáp đi nổi của ngành điện lực, chiếu sáng, Công ty Điện lực Hà Nội làm chủ đầu tư hạ ngầm các đường dây cáp điện của điện lực, Ban Quản lý dự án hạ tầng đô thị làm chủ đầu dư hạ ngầm các đường dây cáp chiếu sáng (kết hợp thiết kế cải tạo, chỉnh trang hè phố)" - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết.

Cũng theo ông Dục, với 10 tuyến phố do Viễn thông Hà Nội đề xuất, Sở Xây dựng đề nghị nghiên cứu đảm bảo không trùng lắp với các tuyến đã giao cho những chủ đầu tư khác.

Cụ thể: Tuyến Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy - Xuân Thủy, Láng Hạ... Thành phố và Sở đã chấp thuận Tổng Công ty Viễn thông quân đội Vietel đầu tư, vừa thiết kế vừa thi công hạ ngầm các đường cáp thông tin, viễn thông.

Tuyến Kim Mã đã có dự án hạ ngầm và Sở giao Ban Quản lý dự án hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị thi công. Viễn thông Hà Nội được Sở này đề nghị phối hợp với Ban (kể trên) thực hiện chung theo qui định của Thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Các tuyến Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự... UBND quận Cầu Giấy và Long Biên đang đề xuất Thành phố giao cho các quận này làm chủ đầu tư.

Cùng với đó, với các phố Cửa Bắc, Trấn Vũ và Ngô Thì Nhậm, Sở Xây dựng đề nghị Viễn thông Hà Nội triển khai thiết kế hạ ngầm các đường dây cáp thông tin, viễn thông. Với các đường dây cáp đi nổi của ngành điện lực, chiếu sáng sẽ thực hiện giống các tuyến phố Tổng Công ty Viễn thông quân đội đề xuất.

Trước đó, Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn đã được UBND TP Hà Nội giao làm chủ đầu tư các dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ với hạ ngầm dây, cáp trên các tuyến Quán Thánh, Bạch Mai - phố Huế - Hàng Bài.

Từ tháng 3/2009, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư bổ sung ngay thiết kế bố trí hạ ngầm và thông báo các đơn vị quản lý công trình hạ tầng ngầm cải tạo đồng bộ đối với các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Được biết, để hạ ngầm các tuyến cáp và đường dây thông tin, phương án được TP Hà Nội lựa chọn thường là xây dựng tuyến cống bể. Phần chiếu sáng sẽ được hạ ngầm đường dây hoặc xây tuyến cáp trục chính. Phần cáp điện lực được đề xuất giải quyết bằng xây dựng các tuyến cáp trục chính, tủ Fillar, hộp phân dây...

  • Thoại Mi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,