221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1237776
Bắc Trung Bộ kịp thời ứng phó bão số 9
0
Article
null
Bắc Trung Bộ kịp thời ứng phó bão số 9
,

 – Dự báo bão số 9 sẽ vào đất liền với cường độ rất mạnh, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã lên phương án sẵn sàng đối phó.

 

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã có chỉ đạo các địa phương chuẩn bị tinh thần sẵn sàng di dời và ứng cứu trên 5.000 hộ dân với 20.000 nhân khẩu, trong đó có khoảng 15.000 người ở vùng ven biển; còn lại là vùng núi, rẻo cao khoảng trên 5.000 người.

 

Đến chiều 27/9, toàn bộ 3.758 tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã neo đậu an toàn nơi trú bão. Có 30 chiếc tàu đánh cá của Hà Tĩnh đã vào trú bão tại Vịnh Hạ Long.

 

UBND tỉnh đã chỉ đạo những vùng xung yếu chuẩn bị lương thực dự trữ để đối phó với tình hình mưa bão kéo dài, đồng thời hướng dẫn giúp dân tổ chức nơi cư trú an toàn cho đàn gia súc gia cầm.

 

Mô tả ảnh.

Tàu thuyền vào tránh bão tại cửa sông Nhật Lệ (Quảng Bình).

 

Thông tin từ Ban PCLB tỉnh Quảng Bình, tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh là 4.146 chiếc, với 22.526 ngư dân thường xuyên hoạt động trên biển. Đến 19 giờ ngày 27/9, còn 10 tàu thuyền cùng 150 ngư dân đang trên đường vào bờ.

 

UBND tỉnh Quảng Bình đã giao nhiệm vụ cho các sở ban ngành phối hợp trực tiếp với các huyện khẩn trương lên phương án phòng chống bão số 9 trên từng địa phương.

 

Tỉnh Quảng Trị có 2.177 tàu thuyền, đến thời điểm này có 2.169 đã vào bờ tại Quảng Trị, còn 8 tàu với 52 ngư dân đã tìm nơi trú ẩn an toàn, trong đó có 2 tàu cùng 17 ngư dân trú tại Cửa Hội (Nghệ An), 6 tàu cùng với 35 ngư dân trú an toàn ở Bạch Long Vỹ.

 

Sáng 27/09, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, ban hành công điện khẩn số 05 chỉ đạo các địa phương cấm tàu thuyền ra khơi, bắn tín hiệu báo bão, đòng thời chỉ đạo nhân dân  tận thu sản phẩm nông nghiệp, chằng chống nhà cửa, dự trữ lương thực thực phẩm nước uống đảm bảo cho 10 ngày.

 

Diện tích hoa màu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã cơ bản thu hoạch được 93%, còn các huyện Hướng Hóa, Đak Rông còn 1.116 ha chưa thu hoạch.

 

Chiều 27/9, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh Nghệ An có 4.482 phương tiện đánh bắt hải sản với 23.000 lao động trực tiếp đánh bắt.

 

Tính đến thời điểm 19 giờ tối nay đang có 18 tàu thuyền và 162 lao động vẫn đang hoạt động trên biển, hiện vẫn đang giữ liên lạc với các tàu đang trên đường vào nơi trú ẩn ở Hải Phòng, Hòn Ngư, Hòn Mắt.

 

Chỉ đạo của tỉnh đối với các huyện miền núi đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đồng thời có phương án sơ tán dân. Các huyện ven sông Lam triển khai phương án chống lũ, sơ tán dân, đảm bảo an ninh cho trường học.

 

Ban chỉ huy PCLB tỉnh Nghệ An chỉ đạo Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành, thị, các cơ sở ban ngành, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tiếp tục thực hiện các phương án đã đề ra.

 

  • Quang Cường – Trí Thức – Quốc Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,