221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249877
“Chặt đứt” đường dây ma túy số lượng lớn
0
Article
null
“Chặt đứt” đường dây ma túy số lượng lớn
,

- Ngày 2/12, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vừa "chặt đứt" một đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Mộc Châu - Sơn La về Hà Nội tiêu thụ.

Công an đã bắt quả tang hai đối tượng Hà Văn An (SN 1982) và Mông Văn Hinh (SN 1981), cùng là người dân tộc Nùng, ở Lạng Sơn đi trên xe khách từ Sơn La về Hà Nội để vận chuyển 4 bánh heroin (gần 1,4kg).

Số ma túy được giấu trong chiếc tất quấn quanh cạp quần đối tượng Hinh, 3 bánh còn lại An để trong túi ngực, túi quần và giấu trong người.

Theo tài liệu điều tra, Hinh và An đi xe khách từ Hà Nội lên Lạng Sơn, dừng chân tại quán ăn 64 thuộc cao điểm 46 thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La. Theo thỏa ước ngầm, 4 bánh ma túy trên được vứt trên một đồi chè gần đó để “giao hàng”. Và trong trường hợp bị phát hiện, sẽ coi như vật vô chủ.  Xung quanh đồi chè, bọn chúng bố trí “quân” cầm vũ khí để bảo kê “hàng”.

Mô tả ảnh.
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: T.N

Tại cơ quan công an, Hinh khai nhận đây là lần đầu tiên vận chuyển ma túy thuê với giá 5 triệu đồng. Còn An thì khai đã vận chuyển được vài phi vụ cho bố thì bị bắt giữ.

Bố của Hà Văn An là Hà Văn Lỷ (ở bản Nà Ân, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh từ Sơn La qua Hà Nội lên Lạng Sơn và xuất sang bên kia biên giới.

Theo cơ quan điều tra, đường dây ma túy này chọn Hà Nội làm trạm trung chuyển, sau đó được bán cho một chủ hàng phía bên kia biên giới để chiết xuất thành các dạng ma túy tổng hợp khác sau đó lại tuồn về Việt Nam.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,