221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1249662
Hà Nội sẽ phân làn 100km đường từ năm 2010
0
Article
null
Hà Nội sẽ phân làn 100km đường từ năm 2010
,

 - Nếu được lãnh đạo thành phố đồng ý về mặt chủ trương, thì dự kiến, từ 1/1/2010, đường phố Hà Nội sẽ có một bộ mặt khác khi việc tổ chức lại giao thông sẽ được tiến hành trên 20 tuyến phố, với hơn 100km chiều dài.

 

Giám đốc Công an Thành phố và Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa cùng ký tờ trình gửi lãnh đạo thành phố xin ý kiến về việc tổ chức lại giao thông, mà chủ yếu là phân làn trên 20 tuyến phố.

 

Mô tả ảnh.
CSGT xử lý phân làn trên đường Đại Cồ Việt (Ảnh:C.Hiếu)

 

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ông Thạch Như Sỹ cho biết, các đơn vị chuyên môn của Sở qua khảo sát ban đầu đã chọn ra 7 tuyến đường, (chạy qua khoảng 20 phố) sẽ phân làn: tuyến đường Bắc Thăng Long- Phạm Văn Đồng- Phạm Hùng (khoảng 40km); tuyến đường Trần Duy Hưng- Nguyễn Chí Thanh- Liễu Giai (dài khoảng 5km); tuyến đường Kim Mã (đoạn Voi Phục- bến xe Kim Mã, dài khoảng 2,5 km); tuyến đường Giải Phóng- Lê Duẩn (từ Pháp Vân- Cửa Nam, dài khoảng 12km); tuyến Trần Khát Chân- Đại Cồ Việt (1km); tuyến phố Huế- Hàng Bài- xung quanh Bờ Hồ- Bà Triệu (khoảng 10km); tuyến Trần Phú (Hà Đông) – Nguyễn Trãi- Tây Sơn (đoạn Hà Đông- Chùa Bộc, dài khoảng 7km).

 

Theo lãnh đạo Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội, Ban Giám đốc Công an TP đã xác định đây là kế hoạch dài hơi như từng với chiến dịch buộc đội mũ bảo hiểm, và cần huy động một lực lượng đông đảo, từ CSGT, Thanh tra giao thông... nhất là công an, cảnh sát địa bàn như công an quận huyện, phường, xã và đội ngủ dân quân, tự quản phường để duy trì trong một thời gian dài…

 

Vị này nói thêm, cái lo ngại nhất là ý thức giao thông của người dân, trong việc đồng thuận và chấp hành nghiêm việc phân làn.

 

Như vậy, sau những "thử nghiệm" mang tính bước đầu về phân làn trên các tuyến Đại Cồ Việt -Trần Khát Chân, Kim Mã trong những năm vừa qua, nay Hà Nội đang một lần nữa quyết tâm phân làn, tổ chức giao thông để nâng cao ý thức của những người tham gia giao thông, vốn được coi là một nguyên nhân khá quan trọng của tình trạng chen lấn, hỗn loạn trong văn hóa tham gia giao thông hiện nay.

  •  Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,