221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283423
Hà Nội sẽ "thông" trở lại các ngã tư đã bịt?
0
Article
null
Hà Nội sẽ 'thông' trở lại các ngã tư đã bịt?
,

 - Từ sáng sớm 1/6, nút giao La Thành - Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội) đã được dỡ bỏ "dải phân cách mềm" khiến nhiều người đi đường không khỏi lạ lẫm.

TIN LIÊN QUAN

Từ lúc 6h sáng, cả hai lãnh đạo của Sở GTVT Hà Nội cũng có mặt tại hiện trường thị sát công tác tổ chức giao thông tại nút này.

Không ít người dân khi dừng đèn đỏ tại ngã tư này vào sáng nay đã hỏi nhau: Chắc Sở GTVT sắp sửa tháo hết các ngã tư đã bịt?

Mô tả ảnh.
Ngã tư La Thành - Giảng Võ- Láng Hạ sáng nay, barie mềm đã được dỡ bỏ - Ảnh: C.Hiếu

Trước đó, vào tháng 4/2009, ngã tư này từng là một trong những "nút tắc" của giao thông nội đô. Nhưng từ tháng 5/2009, sau khi Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông bằng cách chặn giải phân cách mềm theo hướng Đê La Thành, nút giao này đã thông thoáng hơn. Dẫu vậy, cũng chỉ ít tháng sau đó, một số ngã tư được tổ chức theo cách này bắt đầu ùn ứ trở lại.

Dư luận lúc đó cũng hoài nghi biện pháp tổ chức giao thông bằng cách bịt ngã tư sau một thời gian bắt đầu bộc lộ những hạn chế, không phù hợp. Và từng có nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc thay đổi cách tổ chức này với một số nút ùn tắc trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 1/6, cùng với việc bỏ giải phân cách mềm, đèn tính hiệu cũng đã sáng trở lại với chu kỳ đèn được điều chỉnh; biển cấm ô tô rẽ trái từ Láng Hạ qua La Thành cũng được cắm, cùng với sự túc trực của cả CSGT lẫn Thanh tra giao thông, khiến ngã tư này không bị ùn tắc giữa giờ cao điểm, từ 7h30-8h.

Trao đổi với VietNamNet, Chánh Thanh tra Sở GTVT, ông Thạch Như Sỹ xác nhận điều này và cho hay: "Sở GTVT sẽ theo dõi, đánh giá biện pháp này một thời gian. Nếu thấy có hiệu quả thì không loại trừ Sở sẽ áp dụng với các nút khác, bởi công việc điều chỉnh, tổ chức giao thông là công việc thường xuyên".

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,