221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289486
Tình nhân tâm sự chỗ vắng coi chừng bị cướp, giết
1
Article
null
Tình nhân tâm sự chỗ vắng coi chừng bị cướp, giết
,

Không chỉ dùng hung khí khống chế, bọn cướp sẵn sàng xuống tay tàn nhẫn với nạn nhân.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ trong vòng hai ngày 27- 28/6, 4 vụ cướp có sử dụng hung khí xảy ra tại các quận vùng ven TP.HCM như: quận 2, quận 9, Thủ Đức khiến 1 người nguy kịch.

Cướp ngày chưa đủ, tranh thủ cướp đêm

Ngày 29/6, nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) công an quận Thủ Đức cho hay, đang truy lùng 2 nghi can cướp tài sản gây án tại phường Bình Chiểu.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT, khoảng 11h’ ngày 27/6, anh Mai Hoàng Lễ (21 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương) cùng bạn gái ngồi tâm sự trên lề đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Bất ngờ, 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi 1 xe gắn máy đến dùng dao khống chế yêu cầu đưa điện thoại di động cho bọn chúng. Anh Lễ chống cự thì bị 1 tên dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và cổ tay trái gục tại chỗ rồi lên xe tẩu thoát.

3 đối tượng cướp tài sản bị công an Q.9 bắt giữ. Ảnh: Đàm Đệ

“Tôi không ngờ bọn cướp liều lĩnh đến vậy. Giữa ban ngày ban mặt gần chỗ tôi ngồi còn có rất nhiều người dân mà 2 tên cướp vẫn tấn công”- bạn gái anh Lễ cho biết.

Ngay trong tối cùng ngày, một vụ cướp táo tợn khác tiếp tục xảy ra ở địa bàn Q.9. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Ngà (SN 1970, trú Q.9). Trước đó, khoảng 22h30’ anh Ngà đi xe gắn máy đến trước quán Tân Dòng Sông Xanh, đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú thì dừng lại để nghe điện thoại.

Chưa kịp cất điện thoại vào túi, anh bị 2 thanh niên đi bộ đến dùng dao khống chế cướp xe gắn máy, điện thoại di động và 2 triệu đồng trong túi áo rồi tẩu thoát.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ngoài vụ cướp ngày táo tợn mà anh Lễ là nạn nhân, trong đa số các vụ cướp tài sản còn lại ở vùng ven, bọn cướp đều nhắm đến các khu vực vắng người, thời gian gây án là lúc nửa đêm về sáng.

“Báo công an đi, sang Campuchia mà bắt tụi tao”

Một cán bộ điều tra công an Q.2 nhận định: đối tượng bị cướp thường là thanh niên trẻ hẹn hò với bạn gái và phụ nữ lưu thông trên đường một mình.

Trình báo cơ quan CSĐT công an Q.2, chị Đặng Thị Phương (SN 1982, ngụ Q.2) cho biết, khoảng 0h30’ rạng sáng 27/6, khi đang điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Lương Định Của, P. An Phú, Q.2, chị Phương bị 6 thanh niên đi trên 3 xe máy ép xe yêu cầu dừng lại. Khi chị dừng xe, một đối tượng tiến tới tát vào mặt khiến chị Phương choáng váng.

Nghe tiếng người phụ nữ này kêu cứu, có hai người đi đường tới hỗ trợ liền bị nhóm cướp rút roi điện ra uy hiếp rồi cướp xe gắn máy của chị Phương. Trước khi rồ ga phóng đi, một tên trong nhóm còn quay lại thách thức: “Báo công an đi, sang Campuchia mà bắt tụi tao”.

Dù mất của nhưng trong những vụ cướp như trên, các nạn nhân còn có thể nhận diện giọng nói và gương mặt của bọn cướp để trình báo cơ quan CSĐT. Có những vụ cướp mà nạn nhân chỉ kịp ngã nhào từ trên xe xuống đất và nghe thấy tiếng xe của mình phóng đi.

Bọn cướp trang bị cả roi điện đi cướp và xuống tay tàn bạo với nạn nhân. Ảnh: Quốc Quang

Sẵn sàng đâm chết nạn nhân

Chị Võ Thị Kim Thoa (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh) là một trong số đó. Theo lời kể của chị, vào khoảng 4h sáng ngày 30/5, do có công việc gấp, chị Thoa đi xe máy vào quận Tân Phú.

Khi đến đường Thống Nhất, phường Tân Thành, chị bất ngờ bị một nhát dao đâm ngập cán vào ngang hông. Không một lời đe dọa nào phát ra từ bọn cướp, chị Thoa chưa kịp quay sang nhận diện kẻ ác thì đã ngã nhào từ trên xe xuống mặt đường.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc xe xe hiệu Elizabeth mang biển số 55B2-0905 của chị Thoa vẫn bặt vô âm tín dù cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú tích cực truy lùng. Một người dân gần đoạn đường chị Thoa bị cướp kể lại rằng, có thấy 1 thanh niên điều khiển chiếc xe trên đi cùng là một thanh niên khác điều khiển xe Air-blade không biển số.

Trung tá Nguyễn Hoàng Tuấn, trưởng công an quận Tân Phú cho biết: “Khả năng đối tượng trong vụ án là người từ địa phương khác đã tẩu thoát ngay trong đêm. Sau hơn một tuần cấp cứu và một lần chuyển viện, chị Thoa mới qua cơn nguy kịch và trình bày với cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú nên quá trình truy xét trở nên rất khó khăn”.

“Vào thời điểm hiện tại, các đối tượng cướp tài sản có chiều hướng ngày càng táo tợn và hung bạo, người dân nên đề cao cảnh giác, hạn chế đi đến khu vực vắng vẻ vào ban đêm”- ông Tuấn khuyến cáo.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,