221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1294121
Chủ đầu tư nói gì về sụt lún trên cầu Thanh Trì?
0
Article
null
Chủ đầu tư nói gì về sụt lún trên cầu Thanh Trì?
,

- Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long - chủ đầu tư dự án cầu Thanh Trì) khẳng định ”không có chuyện cầu Thanh Trì bị lún mà chỉ là hiện tượng trượt bề mặt lớp thảm mặt cầu”.

Tin liên quan:

>Cận cảnh điểm sụt lún trên cầu Thanh Trì

Chiều 19/7, PMU Thăng Long khẳng định như thế với VietNamNet sau khi có thông tin cho rằng cầu Thanh Trì bị sụt lún.

Theo PMU Thăng Long, vị trí thứ nhất là dường dẫn lên cầu (làn Pháp Vân đi QL5), đoạn tiếp giáp giữa đường dẫn và cầu chính. Tại đây, vị trí lõm chạy theo chiều dọc, tiếp giáp và song song với vạch sơn phân làn cho xe máy và ô tô, kéo dài hàng chục mét, có màu sẫm hơn so màu nhựa ở phần còn lại.

Vị trí thứ hai là phần đường dẫn từ Gia Lâm về Hà Nội, dài khoảng 200m, chạy dọc theo vết sơn phân làn giữa làn ô tô và xe máy.

Tuy vậy, PMU Thăng Long khẳng định, những vết lõm này không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo giao thông trên cầu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long khẳng định: "Không có chuyện cầu Thanh Trì bị lún và kết cấu của cầu cũng không cho phép lún, mà đó là hiện tượng trượt và lõm mặt thảm nhựa qua thời gian xe quá tải lưu thông và nhiệt độ nóng".

Mô tả ảnh.
Đoạn đường bị lún lớp thảm mặt cầu - Ảnh:VNN


Ông Đỗ Quang Minh, Trưởng phòng Quản lý dự án 1 cho biết thêm: “Đây là hiện tượng lún mặt thảm do tải trọng xe quá lớn sau 2 năm đi vào khai thác, vì cầu thiết kế cho xe không quá 30 tấn nhưng thực tế nhiều xe có tải trọng 60-70 tấn qua cầu".

Theo ông Minh, hiện tượng biến dạng bề mặt thảm bê tông chỉ xuất hiện theo chiều dài, vết trên cầu kéo dài khoảng 120m còn trên đường dẫn dài khoảng 200m.

Đại diện PMU Thăng Long cũng cho biết, từ tháng 6/2009, sau khi đơn vị quản lý đường là Công ty quản lý đường bộ 248 phát hiện và báo cáo, Ban đã chỉ đạo nhà thầu theo dõi và đánh giá cụ thể. “Số liệu khảo sát của nhà thầu Nhật Bản OSJV khi đó cho biết độ biến dạng của lớp thảm mặt cầu là 1,5- 3,5cm, nhưng quan trọng là 1 năm qua, không có dấu hiệu phát triển thêm”.

Ông Minh cũng thông tin thêm, Ban quản lý dự án Thăng Long đã có kế hoạch thuê đơn vị kiểm định độc lập (ngoài Bộ Giao thông Vận tải) để đánh giá toàn bộ từ thiết kế, thi công dự án này.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,