221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1298288
Tàu hỏa lật nhào, hàng trăm khách hoảng loạn
0
Article
null
Tàu hỏa lật nhào, hàng trăm khách hoảng loạn
,

- Khoảng 8h30 ngày 6/8, tại km 5+ 295 (thuộc địa phận xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng giữa tàu hoả chở khách và xe ôtô tải chở cát sỏi. Vụ tai nạn đã làm hàng trăm hành khách đi tàu hoảng loạn.

Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 90T-6816 khi băng qua đường ngang cắt với đường sắt thì gặp đúng lúc đoàn tàu chở khách Bắc-Nam mang số hiệu TN6-9E921 lao tới.

k
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: H.G
Cú va chạm cực mạnh đã khiến cho đầu tàu hoả cũng như chiếc ôtô bị biến dạng.

Lái tàu là Trương Xuân Thức và phụ lái Đào Quang Hưng đã kịp thời nhảy ra khỏi buồng lái tàu nên chỉ bị thương nhẹ.

1 trong 2 người ngồi trong ca-bin ôtô tải bị mắc kẹt, lực lượng cứu hộ phải rất khó khăn để tìm cách giải cứu, người còn lại được chuyển đi cấp cứu trong tình trạng khá nguy kịch.

d
Ảnh: H.G
Vụ va chạm đã khiến cho đoàn tàu chở hàng trăm khách này bị lật liền 3 toa, rất may không có hành khách nào bị thương nặng. Ngoài ra khoảng 50m đường ray đã bị hỏng hoàn toàn. Về phía chiếc ôtô tải, đã bị biến dạng buồng lái, vỡ bộ bánh xe…

Được biết, TN6 bị tai nạn chở khoảng 350 hành khách, 3 toa tàu bị lật không chở khách (một toa đầu máy, một toa hành lý và một toa chở máy phát).

Đáng chú ý đoạn đường ngang băng qua đường sắt này không hề có rào chắn, chỉ có duy nhất 1 tấm biển ghi dòng chữ "chú ý tàu hỏa".

d
đoạn đường ngang băng qua đường sắt này không hề có rào chắn, chỉ có duy nhất 1 tấm biển ghi dòng chữ "chú ý tàu hỏa" - Ảnh: H.G
Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt cùng Công an tỉnh Hà Nam đã cử nhiều lực lượng tới hiện trường vụ tai nạn tham gia cứu hộ, phân luồng giao thông chống tắc nghẽn trên quốc lộ 1.

Một chiếc xe cứu hộ được gọi đến để cẩu xác xe tải ra khỏi hiện trường, cho đến 10h, giao thông khu vực này đã thông suốt.

d
Ngành đường sắt đã điều đầu tàu mang số hiệu D13E-717 tới hiện trường - Ảnh: H.G
Cũng ngay sau khi xảy ra tai nạn, ngành đường sắt đã điều đầu tàu mang số hiệu D13E-717 tới hiện trường nhằm thay thế đầu tàu cũ để tiếp tục kéo các toa tàu, giải phóng hiện trường.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này:

d
Ảnh: H.G
d f
Ảnh: H.G
d
Vụ lật tàu đã làm hàng trăm hành khách hoảng loạn - Ảnh: H.G

d
Chuẩn bị cứu hộ tàu - Ảnh: H.G
d
Ảnh: H.G
d
Cơ quan chức năng đang cẩu ô tô tải ra khỏi đường ray - Ảnh: H.G

12h45, 3 chiếc xe cẩu cỡ lớn đã cẩu thành công 2 toa tàu thứ 2 và thứ 3 trở lại đường ray. Riêng toa đầu máy bị hư hỏng nặng vẫn nằm chình ình ven đường sắt. Trước đó, chiếc xe ben cũng đã được cẩu ra khỏi đường ray trong tình trạng hư hỏng nặng.

Ông Phạm Văn Bình - Trưởng Ban ATGT đường sắt (Tổng Công ty đường sắt Việt Nam) cho biết, dự kiến, đến khoảng 16h chiều nay, tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ được thông trở lại. “Ngay trong ngày hôm nay, hộp đen của tàu TN6 cũng sẽ được mở ra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn” - ông Bình cho biết thêm.

(Theo Dân Trí)

  • Đỗ Minh - H.G

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,