221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1312703
Ba anh em thiệt mạng dưới "hố tử thần"
0
Article
null
Ba anh em thiệt mạng dưới 'hố tử thần'
,

- Sáng ngày 10/10, thi thể của 3 đứa trẻ bị thiệt mạng tại một hố đào sâu lấy đất đắp công trình trên đồi Trà Cai, phường Hoà Thuận, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) mới được tìm thấy và đưa về nhà…

Cả 3 trẻ em thiệt mạng dưới hồ nước sâu trên đỉnh đồi Trà Cai là 3 anh em họ (trong đó có 2 anh em ruột) gồm: Nguyễn Thị Yến Nhi (10 tuổi, học sinh lớp 4/2; Nguyễn Thị Ái Như (8 tuổi, học sinh lớp 2/3), cả hai cùng học trường Nguyễn Hiền; và Nguyễn Quang Thiện (13 tuổi, học sinh lớp 7/6 trường Nguyễn Du).

"Hố tử thần" trên đỉnh đồi Trà Cai, nơi 3 trẻ em thiệt mạng vào chiều hôm qua, được tìm thấy xác sáng hôm nay
"Hố tử thần" trên đỉnh đồi Trà Cai, nơi 3 trẻ em thiệt mạng vào chiều hôm qua, được tìm thấy xác sáng hôm nay

Trong 3 đứa trẻ thiệt mạng có 2 em là anh em ruột và 1 là con bác ruột trong một nhà. Anh Trần Đình Ba, người hàng xóm tham gia tìm kiếm và vớt xác các em cho biết, vào lúc 14 giờ 30 phút chiều hôm qua (9/10), 3 em Nhi, Thiện, Như đạp xe rủ nhau đi chơi.

Đến 16 giờ chiều không thấy các em về, nên vợ chồng anh Nguyễn Quang Tuấn chia nhau đi tìm, nhưng không phát hiện các em ở đâu. Ngay trong đêm, gia đình anh Tuấn đã báo cáo chính quyền địa phương việc các em mất tích.

Suốt đêm hôm qua, lực lượng thanh niên xung kích cùng bà con hàng xóm chia nhau đi tìm nhiều ngả, nhưng vẫn không tìm ra các cháu.

Tất cả người dân phường Hoà Thuận, TP. Tam Kỳ đều không cầm nước mắt khi nhìn cảnh 3 quan tài xếp cạnh nhau để chuẩn bị chôn cất các em
Người dân phường Hoà Thuận, TP. Tam Kỳ đều không cầm nước mắt khi nhìn cảnh 3 quan tài xếp cạnh nhau để chuẩn bị chôn cất các em


Đến 7 giờ sáng hôm nay, anh Nguyễn Quang Tuấn đi lên phía đồi Trà Cai, cách nhà khoảng hơn 1 km để tìm thì phát hiện 2 chiếc xe đạp cùng quần áo của các em bỏ trên bờ cạnh một hố đào khai thác đất san lấp công trình.

Lực lượng thanh niên xung kích lập tức xuống hồ nước tìm và phát hiện xác 3 em chìm sâu hơn 5 m.

Anh Nguyễn Quang Tuấn (ngồi) không còn nước mắt để khóc con
Anh Nguyễn Quang Tuấn (ngồi) không còn nước mắt để khóc con

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Hoà Thuận Vũ Ngọc Hùng cho biết, hoàn cảnh gia đình của 3 em vô cùng khó khăn. Gia đình anh Nguyễn Quang Anh và Nguyễn Quang Tuấn là hai anh ruột, có 5 đứa con. Do hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, lại không có công ăn việc làm, nên các em đều ở với nhà nội.


Trước hoàn cảnh khó khăn này, phường đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng và vận động bà con hàng xóm quyên góp để lo mai táng cho các em.


Cũng tại hố đào khai thác đất san lấp công trình này, đơn vị thi công không hoàn thổ, tạo ra nhiều hố sâu ngay trên đỉnh đồi. Tại đây, vào năm 2006 đã xảy ra 2 cái chết thương tâm cho 2 đứa trẻ và lần này là 3 đứa" - anh Ba cho biết.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,