221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316346
Chuyển quà bạn đọc VietNamNet cho ngư dân Hoàng Sa
1
Article
null
Chuyển quà bạn đọc VietNamNet cho ngư dân Hoàng Sa
,

- Ngay sau khi 9 ngư dân trên tàu ông Mai Phụng Lưu được tàu CSB-6006 của lực lượng Cảnh sát biển đón từ Hoàng Sa đưa về cập cảng Quốc tế GEMADEPT Dung Quất vào lúc 11 giờ trưa hôm nay (26-10), PV đã chuyển quà của bạn đọc VietNamNet cho các ngư dân vừa trở về...

PV đã chuyển quà của bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ mỗi ngư dân 2 triệu đồng và dàn máy ICOM trang bị cho tàu ông Mai Phụng Lưu. Tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

trao-1.jpg
Ông Trần Ngọc Nguyên, quyền Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đại diện bạn đọc báo VietNamNet trao dàn máy ICOM cho ông Mai Phụng Lưu


Ông Trần Ngọc Nguyên, quyền Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đại diện bạn đọc báo VietNamNet đã trao mỗi ngư dân số tiền 2 triệu đồng để giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt và trao dàn máy ICOM trang bị cho tàu ông Mai Phụng Lưu để tiếp tục ra khơi sau khi sửa chữa xong.

Thay mặt cho 9 ngư dân, thuyền trưởng Mai Phụng Lưu chân thành cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã quan tâm giúp đỡ, chia sẽ những khó khăn ban đầu với các ngư dân và tạo điều kiện cho tàu của ông có trang thiết bị liên lạc sau khi bị Trung Quốc bắt giữ và thu máy.

Ông Lưu nói: "Tiền bạc có thể tiêu hết trong nay mai. Nhưng dàn máy ICOM mà bạn đọc báo VietNamNet trao tặng là món quà vô giá, giúp cho con tàu có phương tiện liên lạc khi đánh bắt trên biển với đất liền. Đây có thể nói là món quà “cứu sinh” cho các ngư dân khi đang đánh bắt trên biển".


Khi nhận dàn máy, ông Lưu bảo đã nhiều lần ông và các thuyền viên trên tàu mơ ước một dàn máy ICOM mới. Vì dàn máy trên tàu đã cũ nát và sau này đã bị thu giữ, nhưng không có tiền để sắm lại.

Thay mặt chính quyền và ngư dân huyện đảo Lý Sơn, ông Trần Ngọc Nguyên cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet và ông mong muốn bạn đọc và báo VietNamNet mãi mãi sẽ đồng hành với dân Hoàng Sa nói chung và ngư dân huyện đảo nói riêng.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,