221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316786
“Nhà báo” rởm trộm cắp 16 triệu đồng
0
Article
null
“Nhà báo” rởm trộm cắp 16 triệu đồng
,

- Nguyễn Thị Vân Nga tự xưng là nhà báo để tạo lòng tin nơi nạn nhân, sau đó rình cơ hội trộm cắp tiền bạc, và…biến mất.

Tin liên quan:

Mô tả ảnh.
Chân dung "nữ nhà báo" rởm- Nguyễn Thị Vân Nga.

Ngày 20/10, chị Trần Thu T. (SN 1979, HKTT tại khu tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) đi ra chợ Thành Công gần nhà để mua bán nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Tại đây chị T. gặp một phụ nữ trạc tuổi mình, da ngăm đen, tóc cắt ngang vai. Hai người làm quen, chị T. được biết người bạn mới quen chính là một “nhà báo”.

Sau đó chị T. vui vẻ cho nữ “nhà báo” hay mình đang cần đi thuê áo dài; không ngờ được người bạn mới nhiệt tình giúp đỡ, nói là biết nhiều cửa hàng may và cho thuê áo dài rất đẹp, sẽ đưa chị T. đi.

Đến buổi trưa cùng ngày, chị T. cùng bạn đến một cửa hàng cho thuê áo dài nằm trên phố Kim Mã. Lựa được chiếc áo dài ưng ý, không chút nghi ngờ, chị T. đưa túi xách cho bạn để vào phòng thử đồ.

Mặc thử xong, chị T. quay ra cho bạn nhận xét về chiếc áo dài thì không thấy bạn đâu. Hỏi mấy cô nhân viên cửa hàng, thì được biết người phụ nữ đi ra cửa được mấy phút rồi.

Chị T. tá hoả chạy ra tìm nhưng “nữ nhà báo” đã “khuất bóng chim câu”, mang theo cả chiếc túi xách, bên trong có 16 triệu đồng, chưa kể nhiều vật dụng cá nhân khác như kính mắt, điện thoại…

Sau đó chị T. đã đến công an phường Kim Mã (quận Ba Đình) trình báo sự vụ. Đến ngày 27/10, tình cờ chị T. phát hiện đối tượng lừa đảo mình đang lang thang quanh khu vực Kim Mã đã cấp báo lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, chân dung “nhà báo” rởm được làm rõ là Nguyễn Thị Vân Nga (SN 1979, sống lang thang). Nga từng bị Công an quận Ba Đình bắt giữ về tội trộm cắp tài sản, tháng 3/ 2010, đối tượng bị TAND quận Ba Đình tuyên án 9 tháng tù giam song được hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ.

Cũng trong năm 2010, đối tượng này còn bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời gian hoãn thi hành án, đối tượng vẫn liên tiếp phạm tội. Về số tiền 16 triệu đồng chiếm đoạt được của chị T., Nga khai đã tiêu xài hết.

  • Phú Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,