221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1315393
Trưởng phòng CSGT nói về giao thông trên Đại lộ Thăng Long
0
Article
null
Trưởng phòng CSGT nói về giao thông trên Đại lộ Thăng Long
,

- Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT - CA TP.Hà Nội trao đổi với VietNamNet xung quanh những bất cập về trật tự an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long sau hơn 3 tuần đi vào hoạt động.

Tin liên quan:

>> Xem Đại lộ dài nhất Việt Nam như... đường làng
>> Cảnh bi hài trên đại lộ dài nhất Việt Nam
>> Dịch vụ la" trên Đại lộ dài nhất Việt Nam


- Xin ông cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông trên đại lộ Thăng Long sau hơn 3 tuần thông xe?

 		Ông Nguyễn Duy Ngọc

Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc

Thời gian vừa qua, sau khi đại lộ được thông xe, người dân ven đường vẫn có thói quen đi sai đường mà chưa đi vào các tuyến đường theo đúng quy định.

Việc này chúng tôi đã có trao đổi với các cơ quan đang quản lý tuyến đường để bổ sung đầy đủ các biển báo, chúng tôi cũng đã đề nghị các đơn vị huyện, xã ở hai bên đường tuyên truyền, để người dân biết và thực hiện đúng luật giao thông.

Chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng công an ở các huyện, xã hai bên đường để vừa tuyên truyền vừa xử phạt đối với các trường hợp vi phạm trật tự giao thông.

Và thời gian gần đây, qua quá trình theo dõi, chúng tôi đã thấy được tác động tích cực đối với việc chấp hành an toàn giao thông trên tuyến đường nay.

Mô tả ảnh.

Bất chấp biển cấm, người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long vẫn đi sai đường (Ảnh: Lê Anh Dũng).

- Việc nhiều thiết bị giao thông bị đánh cắp trên Đại lộ Thăng Long trong thời gian qua ảnh hưởng như thế nào đến an toàn giao thông?

Việc nhiều nắp hố ga bị đánh cắp đương nhiên sẽ rất nguy hiểm vì mất an toàn giao thông. Việc này báo chí đã nêu nhiều và lãnh đạo thành phố và Giám đốc Công an thành phố cũng đã chỉ đạo công an ở các huyện có tuyến đường đi qua phải tăng cường các biện pháp tuần tra.

- Từ khi tuyến đường đi vào hoạt động, người dân đã tự mở “dịch vụ lạ” bằng việc đưa xe trèo và chui qua lan can đường rất nguy hiểm. Việc này đã có biện pháp xử lý như thế nào?

Đúng là có tình trạng này và tôi đã chỉ đạo anh em phối hợp với các huyện, các xã để xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Mô tả ảnh.

"Dịch vụ lạ" đang gây mất trật tự an toàn giao thông trên Đại lộ dài nhất Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Tuyến).

- Sự phối hợp liên ngành để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này trong thời gian qua trên đại lộ?

Trong thời gian vừa qua, CSGT và Thanh tra giao thông cùng các lực lượng đảm bảo an toàn giao thông của TP.Hà Nội đã phối hợp với nhau rất chặt chẽ để đảm bảo giao thông trên tuyến đường này tốt nhất có thể.

Chúng tôi có ban chỉ đạo 197 và trong các buổi giao ban đều có các kết quả phối hợp giữa các lực lượng. Chúng tôi đã phối hợp với nhau rất tốt dựa trên chức năng của từng lực lượng.

Tuy nhiên, tuyến đường mới đi vào hoạt động và vì thói quen của dân bất chấp luật lệ, vẫn vi phạm nên chúng tôi phải phối hợp tuyên truyền và xử lý. Nhưng cái quan trọng nhất là phát hiện sớm và chỉ đạo nên đã có tác động rất tích cực đối với việc chấp hành an toàn giao thông.

- Xin cám ơn ông!

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,