221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317692
Hành trình clip đen trong “dế” của teen
0
Article
null
Khám phá điện thoại học sinh-Kỳ 4:
Hành trình clip đen trong “dế” của teen
,

- Với một chú “dế” có khả năng quay phim chụp ảnh trong tay, teen có thể “hóa thân” thành một nhà quay phim, đạo diễn nghiệp dư của hàng loạt clip “lạ, độc và sốc” bất cứ lúc nào. Những chiếc điện thoại được bố mẹ sắm cho để tiện bề quản lý con cái đang trở thành công cụ hữu hiệu phục vụ cho những thú tiêu khiển không chút lành mạnh của teen.



Những hành trình… “siêu tốc”

Từ khi những chú “dế” yêu trở thành “một phần tất yếu” trong cuộc sống, thì với nhiều teen, việc chia sẻ những ứng dụng thú vị trong điện thoại dường như trở thành một thú vui “bất tận”.

Tại các lớp học, bluetooth trong điện thoại của học sinh luôn được bật thường xuyên để truyền tải một game mới, một đoạn nhạc chuông “độc”, một bộ phim cấp 3 hay những clip “chỉ có ở teen”.

N. (một nam sinh trường PTTH V.Đ, Hà Nội) tình cờ quay được cảnh cô bé hàng xóm và bạn trai đang “abc” trên sân thượng, bên cạnh đống sách vở vứt bừa bãi. Biết mình “tóm” được cảnh “độc”, N. đã sử dụng đúng lúc, đúng chỗ và đúng mục đích là mang đến “khoe” với lũ bạn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những clip nữ sinh đánh nhau, clip nữ sinh đánh bài "cởi áo" trong lớp học được teen quay bằng điện thoại di động và tung lên mạng. Hậu quả là có những học sinh đã bị khởi tố, có những nữ sinh mang mặc cảm một thời gian dài vì hình ảnh "xấu xí" được công khai trước dư luận


Clip không chỉ được “tán thưởng” nhiệt tình với lượt xem lên đến… 3 chữ số, mà “dế” của N. luôn trong tình trạng bật Bluetooth vì nhu cầu được chia sẻ của bạn bè tăng chóng mặt.

Kể từ đó, việc “săn” các clip “độc” để trang bị cho “dế” đã trở thành “niềm đam mê” của N. N không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào kể cả là “chôm” cảnh “hớ hênh” của các bạn nữ trong lớp để làm giàu kho tàng clip “độc” cho “dế” yêu.

"Tiêu chí của những clip được lựa chọn phải là clip quay bằng điện thoại di động để đảm bảo độ “trung thực” và phải thỏa mãn một trong 3 yêu cầu “lạ, độc hoặc sốc” - anh chàng này nói.

Còn chú dế của C. học sinh lớp 10 trường THPT NTK (Hà Nội) lại được xem như một “bách khoa tuyển tập những clip sốc”, vì ai muốn xem clip “sốc” loại nào “dế” của C. đều đáp ứng đủ cả.

Từ clip “quay trộm em xinh tươi tắm tiên”, clip nam sinh “đọ hàng” trong WC, clip nữ sinh đánh nhau lột sạch đồ, hay cả những clip học sinh “mây mưa” với nhau trong nhà nghỉ”.

Theo như teen boy này, thì nhiều người thích xem những clip tự quay bằng “dế”, vì nó rất thật, dù có thể bị rung và hình ảnh đôi khi không được rõ nét.

Teen boy này cho biết thêm: hiện nay có không ít các trang web dành riêng để up những clip độc được các teen quay bằng điện thoại. Web là nơi teen “chia sẻ” với nhau những clip “độc”, “sốc”. Đặc biệt lượng thành viên tham gia cũng như thường xuyên truy cập web rất lớn, thậm chí còn có cả những “diễn đàn” để các thành viên tha hồ cũng nhau “đàm đạo”, khen chê các tác phẩm của mình.

Mô tả ảnh.
Với công nghệ bluetooth, chỉ cần 30s - teen đã có một clip "đen" trong điện thoại (ảnh minh họa - nguồn Zing)

Sự phát tán các clip trong điện thoại của học sinh nhanh chẳng kém gì... virus. 30 giây “bắn” Bluetooth là có thêm một clip mới cho “dế". Và thêm chưa đầy một phút để clip “chễm chệ” ngồi trên mạng, chờ cả ngàn người “tham quan”. Vì thú vui “quái dị” này của một số teen, mà không ít người bất đắc dĩ trở nên “nổi tiếng” trên mạng.

Kho "sex" trong điện thoại của teen?

L. nữ sinh một trường THPT tại quận Hoàng Mai tâm sự: “Con gái lớp em luôn phải cảnh giác mỗi khi một bạn trai nào trong lớp giơ “dế” lên, chẳng may mình có gì “sơ xuất” mà bị “chộp” thì người này truyền người kia, chỉ một lúc là mình sẽ thành trò vui cho cả trường”

Còn chị Q. (nhà ở Quận Cầu Giấy) đã suýt…chết ngất khi cô con gái 5 tuổi tò mò hỏi: “Họ đang làm gì?” và chỉ vào chiếc điện thoại chị mới sắm chưa lâu cho cậu con trai, trên màn hình là cảnh “mây mưa” trong một bộ phim cấp 3

Mô tả ảnh.
Giáo viên cũng nằm trong "tầm ngắm" của những chiếc điện thoại

“Tôi đã sốc thực sự khi trong điện thoại của con trai không chỉ có một clip loại này. Cho “nó” một trận và cấm tiệt chuyện dùng điện thoại là việc tôi làm ngay lúc đó. Nhưng giờ tôi vẫn còn lo lắng không biết “nó” đã bị tiêm nhiễm bao nhiêu những hình ảnh đó vào đầu” -chị Q. lo lắng tâm sự.

Không chỉ có chị Q, nhiều bậc phụ huynh đang không khỏi lo lắng trước sự lây lan với tốc độ chóng mặt của các clip “bẩn” trong điện thoại của teen.

Trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội, những câu chuyện về việc phát hiện “kho clip sex” trong điện thoại của các cô, cậu quý tử cũng không phải là ít.

Nickname sab..cdg bày tỏ: “Con mình luôn ngoan ngoãn, chăm học, lại là con gái nên mình rất yên tâm khi sắm cho nó điện thoại để tiện việc liên lạc. Đến khi phát hiện trong máy con có clip sex, nó còn ngây ngô bảo: điện thoại của các bạn trong lớp ai cũng có cả, khiến mình chết lặng”.

Một thành viên khác thông cảm: “Không mua cho con điện thoại thì tội nghiệp nó tủi thân vì kém bạn kém bè. Hơn nữa, có điện thoại cũng tiện hơn trong việc quản lý con cái, nhưng quả thật không dễ chút nào để quản lý được hết những gì có trong chiếc điện thoại đó”.

Thời gian gần đây, khi không ít những clip được quay bằng điện thoại như clip “cô chửi trò 30 phút”, clip “nữ sinh đánh bạn hội đồng” tại Hà nội, Nghệ An, Quảng Ninh,…nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, thì chuyện teen sử dụng điện thoại ra sao tiếp tục được rất nhiều người bàn luận.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thực tế, các clip nữ sinh đánh nhau được teen quay và up lên mạng với mục đích tiêu khiển, chứ không phải dùng làm bằng chứng trình báo với cơ quan chức năng để người phạm tội bị xử lý hay để lên tiếng chống bạo lực học đường.

Vậy nên, rất nhiều người cho rằng, vấn đề không phải ở chỗ có nên cho học sinh dùng điện thọai di động hay không, mà là việc học sinh dùng điện thoại như thế nào.

  • Cao Thùy Thơm

Kỳ 5: Bi hài teen phố núi "chơi" di động

>> Lời thầy cô lẫn tiếng... ’trẻ khóc, chó sủa’
>> Nữ sinh liều mình bán thân nuôi... ’dế’
>>
Khám phá ’điện thoại đen’ trên ghế nhà trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,