221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319695
“Nổi khùng” vì mua vé tàu Tết qua mạng
1
Article
null
“Nổi khùng” vì mua vé tàu Tết qua mạng
,

- Đúng như dự đoán, hệ thống mạng của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn vetau.com.vn liên tục nghẽn mạng, không thể đặt vé tàu Tết khiến hành khách nổi giận, bức xúc…

TIN LIÊN QUAN

Canh từ sáng đến chiều vẫn… bó tay!

Năm nay, ga Sài Gòn áp dụng lại hình thức bán vé qua mạng sau 2 năm chờ nâng cấp, hoàn thiện hệ thống này.

Tuy nhiên, nhiều người mua vé tàu Tết vẫn thất vọng bởi không thể truy cập vào web vetau.com.vn, chờ 1 tiếng rồi 2 tiếng đồng hồ, đến lúc truy cập được vào trang thì lại không thể đặt chỗ, xác nhận…

Chưa đến giờ “vàng”, nhiều người đã lên mạng “canh” từ sớm với hy vọng mình là người đầu tiên rinh được tấm vé về quê ăn Tết. Chị Nguyễn Thị Hoà, nhà ở Biên Hoà, Đồng Nai cho biết đúng 8h sáng, chị vào trang web bán vé với hy vọng đặt được tấm vé về quê Hải Dương ăn Tết cùng gia đình. Thế nhưng truy cập mãi, nhấp chuột liên tục trang web vẫn không thể mở…

Ngày 15/11, nhiều người truy cập vào web vetau.com.vn nhưng không thể mua được vé. Ảnh: Thái Phương

Một số trường hợp khác vào được web của ga Sài Gòn nhưng lại thất bại từ bước đặt chỗ. Anh Nguyễn Văn Trọng, nhà ở quận Tân Bình cho biết anh muốn đặt 2 tấm vé về Hà Tĩnh ngày 26/12 âm lịch. Vào mãi mà web không chạy, anh đành chờ một lúc vì nghĩ mạng bị nghẽn. Thế nhưng từ 9h đến 14h, anh không thể vào trang web chứ đừng nói đặt chỗ!

“Dự tính chắc chắn nghẽn mạng sẽ xảy ra, nên tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Thế nhưng mấy tiếng đồng hồ vẫn không vào được web thế này, không biết sao mua được vé nữa” – anh Trọng than thở.

Còn chị Lê Thị Phương, nhà ở quận 3 cho biết, thấy vào được trang web của ga Sài Gòn mừng thầm trong bụng. Nhưng khi nhấp lệnh đặt chỗ mua vé thì chỉ nhận được dòng chữ “các máy chủ không thể xử lý yêu cầu của lệnh này”…

Không chỉ một mình, nhiều người còn huy động bạn bè, người thân lên mạng đặt giúp vé tàu. “Sáng đến giờ, hai chị em tôi thay phiên nhau vô đặt vé từ TP.HCM về Nghệ An ngày 26 Tết. Thậm chí em tôi còn bảo “chị thoát khỏi web đi cho… nhẹ mạng để em đặt. Vậy mà đến chiều giờ vẫn chưa có tấm vé” - chị Ngọc Trang, nhà ở Bình Thạnh bức xúc.

Có hành khách chỉ còn phần xác nhận đặt chỗ thì mạng bị… rớt. “Tôi đặt đến chọn chỗ rồi nhưng nhất định mạng đứng im không cho thao tác tiếp theo. Gần chục lần như thế, không biết bao giờ mới mua được tấm vé” - một người dân bức xúc.

Tuy nhiên, không phải mọi hành khách đều bất lực nhìn web vetau.com.vn không thể truy cập, một số người đã đặt được chỗ thành công sau vài lần truy cập.

Ghi nhận của PV VietNamNet, từ khoảng 8h -10h sáng 15/11, do lượng người truy cập quá đông nên hệ thống mạng thường xuyên bị lỗi. Đến khoảng 11h30 - 13h hệ thống có thể đăng nhập, tiếp tục từ 14h trở đi lại… đơ.

Lại ca bài "quá tải"!

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ga Sài Gòn áp dụng hình thức bán vé tàu qua mạng. Thế nhưng rất nhiều bạn đọc phản ánh đến báo VietNamNet rằng họ rất lung túng với việc đặt vé. Họ đưa ra hàng loạt câu hỏi “đặt xong trả tiền ở đâu? Một người mua được mấy vé? Sao tôi đặt 2 vé mà mail trả lời chỉ thông báo có… 1 vé?...”.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Sang, Phó Giám đốc Công ty VTHK đường sắt Sài Gòn cho biết website này có khả năng đáp ứng cùng lúc 1.000 lượt người truy cập. Nếu vượt quá lượng truy cập trên hệ thống có thể bị quá tải. Từ ngày 15/11 - 22/11 sẽ có khoảng 80.000 vé tàu Tết Tân Mão được bán ra.

Còn nhớ, đợt Tết Canh Dần, ga Sài Gòn áp dụng hình thức bán vé qua tin nhắn, hành khách khóc ròng vì mất tiền oan vẫn không mua được vé. Năm nay, khi thông báo của ga Sài Gòn đặt mua vé Tết Tân Mão qua mạng, nhiều người chưa kịp mừng “thoát” cảnh mất tiền oan thì lại ôm cục tức vì tốn thời gian, ngồi “canh” cả ngày vẫn chưa có tấm vé về quê.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,