221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319012
Quốc lộ sụp gãy trôi vào nhà dân
0
Article
null
Nam Trung bộ:
Quốc lộ sụp gãy trôi vào nhà dân
,

- Tại Phú Yên, Quốc lộ 1A đã bị sụp, gãy nghiểm trọng khiến giao thông ách tắc. Trong 1-2 ngày tới, từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa sẽ có một đợt lũ vừa.

Quốc lộ sụp gãy nghiêm trọng

Sau khi được phát hiện vết nứt nhẹ dài khoảng 60m, sâu khoảng 0,5m trên QL 1A tại Km1294+820 thuộc thôn Cần Lương, xã An Dân, huỵên Tuy An (Phú Yên) từ sáng 9/11, cơ quan chức năng đã khắc phục để các phương tiện tạm thời lưu thông.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Sáng 10/11 vết nứt này đã nghiêm trọng hơn. Tại địa điểm nói trên, vết nứt đã thành sạt lở nặng, xâm lấn đến hơn 2/3 mặt đường, kéo dài đến gần 100 mét, mái ta luy âm đã nứt toác ra, nhiều khối nhựa đường đã sụp hẳn và “chạy” xuống bên dưới đường. Chỗ sạt lở đã sâu đến hơn 4 mét.

Từ 9/11, Cảnh sát giao thông Phú Yên đã trực ở hai đầu tại địa điểm xảy ra sụp lở để điều tiết các phương tiện qua lại, tránh ùn tắc giao thông.

Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đang khẩn trương đổ đá, san lấp, mở rộng nền đường lên phía trên tạm thời cho các phương tiện lưu thông, chờ những biện pháp căn cơ hơn hơn để ổn định nền đường.

Mô tả ảnh.

Vết nứt kéo theo đất đá đã tràn vào căn nhà của ông Nguyễn Ngọc đang xây dở chừng làm nứt gãy nhiều chỗ. Ông Ngọc cho biết, căn nhà này ông khởi công cách đây hơn 2 tháng, mái lợp ngói, kết cấu bê tông vững chắc, đã hoàn thiện phần thô, đang chuẩn bị tô tường thì đêm qua đất đá tràn vào làm cho xiêu vẹo. Mặt đất trước nhà nứt toác ra từng rãnh sâu và rộng, chạy dài từ ngoài sân vào nhà khiến nền nhà cũng vỡ ra nhiều chỗ. Không ai dám vào nhà.

Chính quyền địa phương đã có mặt tại chỗ, giúp gia đình ông Ngọc sơ tán đi nơi khác để đảm bảo an toàn. Một vài ngôi nhà cạnh đó cũng có tình trạng nứt tường nhẹ.

Được biết, tại khu vực này nền đất không ổn định, hàng năm cứ vào mùa mưa, nước ngầm làm rỗng ruột bên dưới khiến mặt đường bên trên cứ thế “trôi” dần xuống ruộng. đã từng có 3 điểm sạt lở như thế xảy ra trong khu vực này trong những năm trước dẫn đến kẹt xe kéo dài nhiều ngày.

27 người chết, sắp có lũ mới từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa

Thống kê của BCH phòng chống lụt bão TW cho biết hiện đã có 27 người chết vì lũ lụt ở nam Trung bộ. Trong đó, Khánh Hòa và Bình Định thiệt hại nhiều nhất về người (mỗi tỉnh 7 người).

Ngày 10/11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cảnh báo trong 1-2 ngày tới, trên các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ vừa; các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên có dao động nhỏ.

Mô tả ảnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cảnh báo trong 1-2 ngày tới, trên các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ vừa; các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên có dao động nhỏ (Anh: VietNamNet)

Còn ở Nam Bộ, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống. Đến ngày 15/11, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 2,40m; tại Châu Đốc ở mức 2,15m.


Trong 5 ngày tiếp theo: mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống sau biến đổi theo triều vào 1-2 ngày cuối. Mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 2,25m; tại Châu Đốc ở mức 2,05m.

  • Dương Thanh Xuân – Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,