221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318622
Đỉnh triều cường nhưng không mưa nên TP.HCM vẫn khô ráo
0
Article
null
TP.HCM:
Đỉnh triều cường nhưng không mưa nên TP.HCM vẫn khô ráo
,

– Triều cường được dự báo đạt đỉnh nhưng vì thời tiết không mưa nên nhiều tuyến phố không bị ngập nặng.

Mặc dù trước đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự đoán mức triều tối 8/11 sẽ lên đến mức 1,58m, nhưng nhờ không mưa đa số các điểm ngập nặng tại TP.HCM vẫn khô ráo.

xong 1
Đường Phú Định nước dâng rất cao

Tại Q. 11, vòng xoay Cây Gõ, điểm ngập sâu và thường xuyên trong các đợt triều cường trong đêm đến 21h vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ xảy ra ngập.

xong 2
Nhiều người phải dừng lại trên cầu chờ nước rút

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự như trên đường Nguyễn Văn Luông (Q.6), vòng xoay Hùng Vương – Châu Văn Liêm (Q.5), giao lộ 3/2 – Lê Hồng Phong (Q.10).

xong 3
Trong con hẽm ở Q.6 nước cũng chỉ 0,30m

Chỉ một vài điểm ngập nặng được ghi nhận mà nguyên nhân do cao trình mặt đường quá thấp, sát kênh như đường Lò Gốm dọc theo kênh Lò Gốm (Q.6), Phú Định dọc theo kênh Tàu Hủ (Q.8) và một vài con đường như Hoàng Lê Kha (Q.6).

xong 4
Đường Lò Gốm mặc dù có đê bao nhưng nước vẫn ngập

Tại những nơi này, mức nước không quá cao, xe 2 bánh còn có thể vượt qua một cách an toàn. Chỉ riêng khu vực bến Phú Định, nhiều xe và người bộ hành đã phải dừng chờ trên cầu bởi nơi đây sát kênh nước tràn bờ dâng cao hơn 1m.

Chiều rộng con đường này quá hẹp, sát mép kênh không có hàng rào cảnh báo nên mức độ nguy hiểm lên rất cao đã làm nhiều người e ngại.

xong 6
Một gia đình đang vượt lũ

Ở những khu vực khác như tại Thủ Đức, Q.12, quận Bình Thạnh tình trạng ngập cũng giảm đáng kể.

• Trần Chánh Nghĩa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,