221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1308199
Độc giả phẫn nộ vụ nữ sinh bị đánh hội đồng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Độc giả phẫn nộ vụ nữ sinh bị đánh hội đồng
,

- Hàng trăm phản hồi của độc giả gửi về sau bài báo đưa tin về cảnh nữ sinh bị bạn đánh hội đồng đã bày tỏ thái độ bức xúc và choáng váng về hiện tượng bạo lực học đường một lần nữa lại tái diễn, ở mức độ công khai và dã man hơn.
Bạn đọc Vân Hà ở Quảng Bình bức xúc: "Còn đi học, đang ngồi ghế nhà trường mà đánh bạn thế này thì sau này các em sẽ còn tàn ác hơn nữa? Bố mẹ của những học sinh đánh bạn này giáo dục con kiểu gì? ".
Độc giả Thanh Tâm ở Hà Nội gay gắt: "Thật không thể tưởng tượng nổi sự xuống cấp của học sinh bây giờ lại ghê gớm đến mức này! Cũng cần suy xét thật kỹ xem lỗi thuộc về ai? Cơ quan hay chính quyền cấp nào phải chịu trách nhiệm về tình trạng này? Chẳng lẽ lại phải đuổi học những "nữ quái" này (vì rất khó có thể cải tạo được họ)? Chất côn đồ, hung hãn đã ngấm vào đầu họ mất rồi, nhưng chẳng lẽ là tại "trời sinh ra thế?"
Mô tả ảnh.
Một bạn nam trong nhóm đánh hội đồng có những cú đá, đạp hết sức dã man vào đầu nữ sinh
Độc giả Thanh Phong (Thanh Nhàn, Hà Nội) chỉ biết kêu: "Thật kinh hoàng và đau xót! Xem xong tôi thật sự bị choáng! Dã man như thời trung cổ. Học sinh mà như vậy thì ra trường sẽ là những bạo nhân của xã hội. Đạo đức học đường bị băng hoại quá đáng! Đây là hậu quả của gamonline?".

Còn bạn đọc Ngô Hải kể câu chuyện ở Thái Bình: "Chuyện học sinh nữ hội đồng đánh bạn ở đây còn ác hơn nhiều". Ngay cả thày cô giáo, các bạn nam sinh và bảo vệ trường cũng còn sợ nhóm “nữ đầu gấu” này.
Độc giả Cao Thị Vân Anh - Quảng Ngãi chia sẻ thêm: Cháu gái tôi học trường PTTH Thu Xà (Nghĩa Hòa- Tư Nghĩa - Quảng Ngãi) kể :"Bạn nào đẹp có nhiều bạn trai theo cũng đánh, học giỏi không cho copy bài cũng đánh, không phe phái cũng đánh,...". Nói tóm lại đó đang là vấn đề đau đầu của xã hội. Tôi đang lo con tôi bước vào tuổi dậy thì làm sao cháu tự bảo vệ mình ngay chính tại trường học.
“Phải chăng do sự giáo dục lỏng lẻo của nhà trường, sự chểnh mảng của các bậc phụ huynh trong thời buổi làm kinh tế; tình trạng “giơ cao đánh khẽ” của các cơ quan chức năng khiến “căn bệnh” này tiếp tục tái phát” – một độc giả ở TP.HCM đặt câu hỏi.

"Một bộ phận giới trẻ ngày nay dường như chai lì cảm xúc và dã man với chính đồng loại của mình." - Phúc An - Hà Nội
Bạn trẻ Nguyễn Thanh Huy tâm sự: Tôi cũng là một người trẻ tuổi, cũng từng đi học và cũng có những xích mích nhỏ với các bạn cùng trường, nhưng chúng tôi không bao giờ xử sự như thế. Những năm trở lại đây tôi thấy cảnh trên mạng (video clip) quá nhiều. Tôi thật sự không hiểu các bạn trẻ bây giờ nghĩ gì và cơ quan pháp luật lại để những việc như thế này xảy ra mà không có biện pháp xử lý thật nặng
Một lần nữa, các độc giả lại kêu gọi: Gia đình, nhà trường, xã hội và trước hết là các cơ quan có thẩm quyền cần có trách nhiệm hơn nữa với sự nghiệp trồng người.
Bạn Trần Lệ Xuân – Hà Nội bức xúc: Nhà nước ta không xử lý vấn đề này nghiêm khắc nên vẫn xẩy ra thường xuyên. Theo tôi phải cho những kẻ đánh người này vào tù ngay thì mới đủ sức răn đe.

Độc giả Lê Quang Nhi thiết tha mong rằng hệ thống giáo dục cần có những giải pháp thiết thực hơn. Một mặt cần có kỷ luật thật nghiêm, cần thiết thì cho thôi học hoặc xử lý hình sự, nhưng cũng cần thường xuyên để cập đến các vấn đề về nhân cách, tính cao thượng rộng lượng, khoan dung; cái nghĩa trong quan hệ, lòng yêu thương nhân ái giữa con người với con người; cái dũng trong đấu tranh phân biệt cái đúng cái sai kẻ yếu người mạnh…
  • S.K (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,