221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1303756
Lập hội nhóm, nick ảo "chơi xấu" hot girl trên mạng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lập hội nhóm, nick ảo 'chơi xấu' hot girl trên mạng
,

- Chúng ta dễ dàng bắt gặp những tên hội vô cùng hài và kì quặc như: "Hội những bạn trẻ thích ngoại tình nhưng không đồng ý người yêu mình như thế", "Hội những người thích suy nghĩ trong toilet"... Và có nhiều phiền toái từ những hội/nhóm này trên mạng...

TIN LIÊN QUAN

Trào lưu mới?

Tạo một nhóm, hội trên các mạng xã hội hiện nay cực kì đơn giản, chỉ cần click chuột và làm theo hướng dẫn cụ thể trên là bạn đã tạo được một nhóm, hội theo sở thích của mình. Ngay sau khi tạo nhóm, hội bạn gửi lời mời tới bạn bè và ngỏ lời nhờ họ "nhân rộng địa bàn".

Để tham gia vào một nhóm hội khác, bạn cũng chỉ cần nhấn nút và chờ xác nhận từ phía hội là đã trở thành thành viên.

Với một thao tác đơn giản như trên, thì việc xuất hiện ồ ạt những hội, nhóm trên các mạng xã hội là điều dễ hiểu. Các bạn trẻ có thể tìm cho mình một hội thích hợp để giao lưu, kết bạn, comment, thỏa sức nói những gì mình nghĩ…v..v.

Giải thích về việc tham giam vào hội "Lừa tình", meohu.. - một thành viên cho biết: “Mình tình cờ lang thang trên mạng rồi thấy hội "lừa tình". Đọc tôn chỉ của hội thấy hay hay, mình tham gia luôn…”.

"Lừa tình" hội có 1 quan điểm quan trọng là: con người không xấu, cũng không đẹp, chỉ có khoảnh khắc của cái đẹp…” - meohu... cho biết thêm.

Những cái tên siêu hài…

Ngày càng nhiều nhóm được lập trên mạng xã hội với cái tên mang tiêu chí “càng độc, càng hài, càng cuồng thì càng hấp dẫn”. Trước đây, hội/nhóm trên mạng được lập ra chủ yếu là để tìm những người bạn cùng sở thích, cùng trường… Chính vì thế mà tên các hội cũng cực kì đơn giản như tên ca sĩ, diễn viên, món ăn, quán café…v...v.

’"Búp
"Búp bê sài gòn"- một nạn nhân của trò chơi xấu trên mạng
Nhưng hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những tên hội vô cùng hài và kì quặc như: "Hội những bạn trẻ thích ngoại tình nhưng không đồng ý người yêu mình như thế", "Hội những người thích suy nghĩ trong toilet", "Hội những người đẹp mà bị khùng", "Hội những người điên có phong cách", "Hội những người vừa tắm vừa hát"... và thậm chí còn có "Hội những người băn khoăn không biết Facebook có tổng cộng bao nhiêu hội"...

Và còn vô số hội đang tồn tại hoặc “mọc như nấm sau mưa” mỗi ngày. Đặc biệt, ngoài những hội/nhóm kì quái trên, còn có một loại hội/nhóm ăn theo trào lưu cơn sốt phim, nhạc… cũng đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội như khi ca sĩ V.H đưa 1 bài hát lên hay thời điểm ca sĩ L.K.N được quảng bá rầm rộ thì lập tức có ngay: "Hội những người phát cuồng vì thím V.H", L.K.N United...

"Nhằm thẳng người mình ghét mà bắn!"

Chuyện giới trẻ đua nhau lập hội/nhóm và tham gia theo sở thích đến các nhóm hội phát cuồng vì thần tượng … trên các mạng xã hội là chuyện “thường ngày ở huyện”. Nhưng cái được của trào lưu ấy như thế nào thì cần phải xem xét.

Hà Ngọc H. (SV trường Đại học Phương Đông) cho rằng: "Mình thấy nhí nhố quá, hội/nhóm lập bừa bãi, thỉnh thoảng mình ghé qua một vài hội nhưng thấy các bạn ăn nói không được lịch sự lắm, nên mình không tham gia hội nào…".

Ngoài việc phát cuồng vì các thần tượng, thời gian gần đây giới trẻ yêu công nghệ đang hướng chú ý tới sự ra mắt của một “Hội phát cuồng” vì phần mềm di động. Người lập ra hội này và tự phong cho mình chức chủ tịch hội là một chàng trai 26 tuổi (quê Tây Ninh).

Không chỉ tốn thời gian với những nhóm/hội, giới trẻ hiện nay còn sử dụng các mạng xã hội thành trào lưu viết note “chửi nhau” rồi “tang” loạn xạ trên mạng. Trường hợp cô nàng nick name sweetdre... tuổi là một ví dụ.

Ngoài đời, sweetdre... là người rất ít nói. Cô khá tế nhị và nhỏ nhẹ trong cách nói chuyện và còn được mệnh danh là “hiền như bụt”. Thế nên, rất nhiều bạn của cô đã sốc trước những cái note vừa văng thề, chửi tục, thậm chí “nguyền rủa” những người mà đụng đến cô bạn trên mạng.

Không dừng lại ở đó, nhiều bạn còn tạo nick ảo để giấu mặt “chửi nhau”. Thời gian đầu bùng phát thì chỉ có những hotgirl, hotboy là nạn nhân chính của hình thức giả mạo này. Nhưng thời gian gần đây thì chẳng có ai là ngoại lệ. Chỉ cần không ưa nhau, nhiều teen sẵn sàng làm một tài khoản giả và "nhằm thẳng người mình ghét mà bắn".

Cô bạn tên Hương Linh (22 tuổi) đã từng dở khóc dở cười khi có người mạo danh trên mạng đi bêu xấu mình. Hương Linh đã phải tốn biết bao công sức, tiền điện thoại, thời gian để "bào chữa", giải thích với bạn bè. Chưa kịp bình tĩnh thì cô phát hiện ra người làm trang cá nhân giả bêu xấu mình chính là một người bạn chơi chung nhóm...

Hương Linh còn là người may mắn khi phát hiện ra “kẻ” giả mạo, chứ nhiều người còn ngậm “cục tức” mà không biết làm thế nào để tìm ra thủ phạm.

Hội/nhóm là một sân chơi mới dành cho các bạn trẻ Việt, có sức kết nối cộng đồng rất lớn. Tuy nhiên, chính vì được sử dụng trên mạng xã hội nên rất khó khiểm soát được luồng thông tin xấu. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhận thức và hành vi của giới trẻ hiện nay.

  • Vũ Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,