221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1319991
Lũ lớn làm gãy hai nhịp cầu
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quảng Nam:
Lũ lớn làm gãy hai nhịp cầu
,

- Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam khẳng định, qua kiểm tra tại hiện trường sáng 17/11 cho thấy: cầu Gò Nổi (hay còn gọi là cầu Đen) trên tuyến đường ĐT610B thuộc địa phận xã Duy An (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đi các về các xã tại Gò Nổi huyện Điện Bàn và các xã vùng tây huyện Duy Xuyên đã bị gãy nhịp tại trụ số 5 và số 6.

Nguyên nhân cầu bị gãy nhịp là do cường suất lũ quá lớn đổ về từ đêm hôm qua đến sáng 17/11 đã gây xói lở mạnh vào mố cầu dẫn đến sụt lún làm gãy hai nhịp cầu. Đây là cây cầu được xây dựng cách đây hơn 25 năm, hiện khá yếu.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã chốt chặn và phong tỏa không cho qua cầu do bị nước lũ cuốn sụt lún hai nhịp

Quan sát tại hiện trường, cây cầu bị võng hẳn xuống do sụt lún. "Nếu lũ tiếp tục đổ về với cường suất mạnh, nguy cơ hai nhịn cầu này bị cuốn trôi là điều khó tránh khỏi" - ông Cận nhận định.

Hiện toàn bộ giao thông qua cầu bị tê liệt hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này, Sở GTVT Quảng Nam quyết định phong tỏa không cho người và phương tiện qua lại bắt đầu từ sáng 17/11.

Hiện nước lũ trên các sông của Quảng Nam tiếp tục dâng cao, theo Sở GTVT, việc lưu thông của người dân tại 3 xã Gò Nổi của huyện Điện Bàn và các xã vùng tây của huyện Duy Xuyên chuyển sang tuyến đường khác như vượt qua cầu đường sắt Chiêm Sơn (xã Duy Trinh, Duy Xuyên) và cầu đường sắt Kỳ Lam (xã Điện Thọ, Điện Bàn).

Tuy nhiên, việc lưu thông này chỉ là tạm thời, vì ảnh hưởng đến giao thông đường sắt.

Sáng 17/11, nguồn tin báo về qua Trung tâm phòng chống lụt bão Quảng Nam cho biết, các huyện miền núi đều bị chia cắt do sạt lở núi tắc đường. Huyện Nông Sơn bị nước bao vây chia cắt từ chiều hôm qua đến sáng hôm nay. Phương án được tỉnh Quảng Nam đưa ra là phòng chống tại chỗ. Việc ứng cứu từ bên ngoài tại thời điểm này là rất khó khăn.

Ông Lê Minh Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lương thực, thực phẩm đã được dự trữ đảm bảo cho các huyện hơn 1 tháng. Nếu cần thiết sẽ mở cửa kho để đảm bảo đời sống cho nhân dân.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đời sống'

,
,