221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1319754
Lên mạng ’săn’ gái trẻ gom đi bán
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lên mạng ’săn’ gái trẻ gom đi bán
,

- Sau khi lên mạng "săn mồi", bọn chúng gom "hàng" rồi đưa các cô gái trẻ sang Trung Quốc để bán.

Ngày 15/11, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử 3 bị cáo Phùng Thị Hoa (SN 1989, trú tại Hải Phòng) Tạ Văn Chung (SN 1990, Hà Nội) và Nguyễn Phi Hoàng (SN 1989, Hà Nội) vì tội buôn bán người.

HĐXX tuyên phạt Hoa 12 năm tù giam, Chung và Hoàng cùng bị tuyên phạt 11 năm tù giam.

Trước khi nhập khám, Hoa, Chung và Hoàng thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, lấy quán net làm nhà. Để có tiền ăn chơi, cả bọn bàn nhau lên mạng làm quen với các cô gái trẻ để lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 22/8/2007, cả ba hẹn nhau đến một hàng Internet trên phố Trần Quý Cáp. Đi cùng với Hoa còn có Đặng Thị Nhung (SN 1991) và Vũ Thị Minh Thùy (SN 1992, cùng trú tại Hải Phòng).

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.



Khi đến hàng net, Hoa thấy Chung, Hoàng cùng Phong và Việt (ban “chat” của Chung và Hoàng, không rõ nhân thân) đang ở đó. Hoa vội gọi Chung và Hoàng ra ngoài để phân công cho hai gã này nhiệm vụ "săn mồi".

Chung lên mạng làm quen được với cháu T. (quê Thanh Hóa, đang ngồi chát ở phố Trương Định, Hà Nội) và dễ dàng rủ được T. đi chơi với cả nhóm. Chung đã đi xe ôm đến đón T. đưa về quán Internet ở Trần Quý Cáp.

Cùng lúc đó, Hoàng cũng "săn" được một "con mồi" là cháu Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1992, ở Hà Nội). Đến 7h ngày hôm sau, Chung đi xe ôm đến đón Th. rồi đưa về hàng net mà bọn Chung, Hoàng, Hoa đang chat.

Sau khi đã gom được "hàng", cả bọn giả vờ rủ hai cháu gái đi Móng Cái, Quảng Ninh mua quần áo. Khi hai cô bé đồng ý, ngoài Hoàng, Phong và Việt ở lại quán tiếp tục "săn mồi" thì những tên còn lại đưa hai cô bé lên thị xã Móng Cái.

Tại đây, Hoa gọi điện cho "mối hàng" ở Trung Quốc rồi sau đó cùng Chung, Vũ Thị Minh Thùy đưa hai "còn mồi" đi đò sang Đông Hưng, Trung Quốc. Sang bên kia biên giới, Hoa bán hai cháu gái cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 9.000 NDT, tương đương với 18 triệu đồng. Hoa đã chia cho Chung và Hoàng 12 triệu đồng và trả tiền net hết 1,5 triệu đồng. Số tiền còn lại Hoa giữ để chi tiêu, sinh hoạt cho cả nhóm.

Bị bán sang Trung Quốc, Th. bị ép làm gái bán dâm và đến ngày 10/11/2008, Th. trốn được ra ngoài rồi tìm đường về Việt Nam, làm đơn tố cáo Hoa cùng đồng bọn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mở rộng vụ án, cơ quan công an làm rõ Hoa, Trung và Hoàng còn lừa các cháu Tr. (ở Thanh Hóa), Y., L. và Ng. (ở Hà Nội) cũng với thủ đoạn kể trên.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng đến nay chưa xác định được các bị hại trên nên đã tách rút tài liệu liên quan để tiếp tục xác minh làm rõ.

Liên quan đến vụ án này, Vũ Thị Minh Thùy, Đặng Thị Nhung, Phong và Việt có hành vi tham gia chat với nhóm của Hoa, sau đó Thùy đi sang Trung Quốc cùng Hoa nhưng không có sự tham gia bàn bạc, không biết Hoa có ý đồ bán T. và Th. sang Trung Quốc nên chưa làm rõ hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến hành vi của các đối tượng này, tiếp tục xác minh làm rõ xử lý sau.

  • T.N

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,