221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
982602
2010: Hà Nội ngầm hóa toàn bộ đường dây điện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
2010: Hà Nội ngầm hóa toàn bộ đường dây điện
,

Trong năm 2008, thành phố Hà Nội sẽ tập trung hạ ngầm hệ thống dây điện ở 5 tuyến phố với  vốn đầu tư là 200 tỷ đồng. 

 

>>Hãi hùng “rừng” dây điện

 

2010, Hà Nội sẽ không còn những "thòng lọng" như thế này
5 tuyến phố đó là: Đinh Tuyên Hoàng- Lê Thái Tổ, Tràng Tiền - Hàng Khay, Nguyễn Thái Học - Kim Mã, Văn Cao - Trần Duy Hưng, Hai Bà Trưng và khu chung cư cũ ở Giảng Võ.

 

Ông Lê Văn Dục, Phó giám đốc Sở GTCC, cho biết, trong tổng số vốn 200 tỷ đồng, vốn Nhà nước là 130 tỷ đồng, doanh nghiệp đặt đường dây đóng góp 70 tỷ đồng.

 

Đây là bước triển khai đầu tiên của UBND thành phố Hà Nội trong dự án hạ ngầm toàn bộ dây cáp trên địa bàn. Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn tất vào năm 2010.

Ngoài ra, việc treo dây nổi tại một số tuyến phố thuộc 9 quận nội thành chưa có kế hoạch hạ ngầm trong năm 2007-2008 cũng được sắp xếp lại.  

  

Theo ông Nguyễn Hữu Sùng, Trưởng ban quản lý dự án hạ ngầm cáp và đường dây thông tin, điện lực, Sở GTCC Hà Nội, thành phố chưa có quy hoạch tổng thể hệ thống các công trình ngầm đô thị nên phải thực hiện từ đầu. Các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cũng chưa có.

 

Công tác khảo sát hiện trạng các tuyến đường dây nổi cũng gặp khó khăn. Ông Lê Văn Dục cho biết: có tới 50% dây cáp đang được giăng nhằng nhịt là vô chủ. "Chúng tôi đã yêu cầu rất nhiều lần các đơn vị có đường dây nổi báo cáo nhưng mới có 12 đơn vị thông báo về hiện trạng tuyến dây đi nổi do mình quản lý".

 

Trong kế hoạch ngầm hóa hệ thống cáp, dây điện của thành phố thời gian tới, Sở sẽ  thông báo đến những đơn vị chủ chốt có nhiều dây để họ tự khai nhận, sau đó sẽ đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau 15 ngày đăng báo, những dây điện vẫn không xác định được chủ nhân sẽ bị cắt.

 

Theo ông Dục, khi xây dựng chung cư mới nhất thiết phải hạ ngầm cáp. Những chung cư khi được đầu tư xây dựng mới không hạ ngầm cáp sẽ không được nghiệm thu.

 

(Theo VNE, TPO)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,