221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1252534
Vụ 2 bé gái nghi bị cưỡng hiếp nguy cơ "chìm xuồng"?
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 2 bé gái nghi bị cưỡng hiếp nguy cơ 'chìm xuồng'?
,

 – Sau gần 3 tháng, vụ án đã được khởi tố nhưng tiến trình điều tra vẫn "giậm chân tại chỗ" của cơ quan công an đã làm người dân bức xúc và hoài nghi.

 

Gần 3 tháng mới khởi tố vụ án

 

Liên quan đến vụ “2 bé gái nghi bị cưỡng hiếp tại nhà trẻ không phép” như VietNamNet đã phản ánh vào đầu tháng 11/2009, mới đây nhất nguồn tin từ công an TX. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh xác nhận, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án hình sự, nhằm làm rõ vụ việc.

Sau gần 3 tháng vết thương trên mặt, cổ của các cháu bé đã lành lặn nhưng vết thương lòng và sự phẫn nộ của người dân địa phương vẫn còn đó. Ảnh: Đàm Đệ Sau gần 3 tháng vết thương trên mặt, cổ của các cháu bé đã lành lặn nhưng vết thương lòng và sự phẫn nộ của người dân địa phương vẫn còn đó. Ảnh: Đàm Đệ
Sau gần 3 tháng vết thương trên mặt, cổ của các cháu bé đã lành lặn nhưng vết thương lòng và sự phẫn nộ của người dân địa phương vẫn còn đó. Ảnh: Đàm Đệ

 

Được biết sau gần 3 tháng xảy ra vụ việc, đến nay cơ quan công an mới có động thái tích cực nhằm trấn an dư luận địa phương đang bức xúc trước vụ án đang có nguy cơ bị "chìm xuồng". Tuy nhiên, việc khởi tố vụ án cũng chỉ dựa trên quyết định trong cuộc họp của khối nội chính TX. Trà Vinh diễn ra từ đầu tháng 12/2009 vừa qua.

 

Hồ sơ ban đầu của vụ án cho biết, giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự (PC21) công an tỉnh Trà Vinh đã xác định 2 bé gái, gồm: L.K.L (SN 2005, người dân tộc Khmer) và L.G.L (SN 2006) đã bị xâm hại, tổn thương vùng kín.

 

Và nghi vấn đang tập trung là các bé gái đã bị xâm hại như nói trên là trong thời gian đang được gửi tại nhà trẻ “chui” của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, tại địa chỉ 315C Kiên Thị Nhẫn, khóm 1, phường 7, TX. Trà Vinh và nghi can số 1 đang bị điều tra là Nguyễn Thanh T (SN 1982, ngụ phường 7, TX. Trà Vinh, hiện là vận động viên bộ môn bi sắt của Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Trà Vinh) – người có mối quan hệ tình cảm với con gái bà Hạnh.

c3
Toa thuốc điều trị của một trong hai bé gái bị xâm hại tình dục. Ảnh: Đàm Đệ

 

Trả lời về vụ việc, ông Lâm Sáng Tươi – Chánh văn phòng Công an tỉnh Trà Vinh cho biết thêm, do vụ án có liên quan đến nhiều trẻ em, nên có khó khăn, phức tạp trong quá trình thu thập chứng cứ. Hiện cơ quan công an đang chờ xin ý kiến của khối nội chính tỉnh.

 

Theo phía gia đình các nạn nhân, từ khi cơ quan CSĐT thụ lý vụ án đến nay, gia đình 2 cháu bé và nghi can số một Nguyễn Thanh T đã nhiều lần được mời lên làm việc. Tại các cuộc đối chất, 2 cháu bé đã chỉ chính mặt nghi can T, là người đã thực hiện hành vi cưỡng hiếp. 

Hiện cơ quan công an đang thu thập những chứng cứ cũng như lời khai của những người có liên quan để làm rõ.

 

Vẫn trong vòng điều tra?

 

Liên quan đến cơ sở giữ trẻ tư nhân, không có giấy phép của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, theo xác nhận của UBND phường 7, TX. Trà Vinh, hiện cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động và phía chủ cơ sở cũng chấp thuận, yêu cầu cơ quan công an làm rõ vụ việc. 

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương khẳng định, vào những ngày cuối tuần tại nhà riêng của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh vẫn có một số gia đình mang con đến gửi và cơ sở vẫn lén lút hoạt động?

d
Nhiều người dân địa phương khẳng định, cơ sở giữ trẻ "chui" của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh vẫn lén lút nhận giữ trẻ vào những ngày cuối tuần. Ảnh: Đàm Đệ

 

Một diễn biến mới nhất là N.T.P.C (mẹ của bé L.G.L) và bà D.T.M.A (mẹ của bé L.K.L) mới đây đã gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương để yêu cầu xử lý trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. 

Theo đơn tố cáo, bà Hạnh nhận giữ các cháu bé hàng ngày với mức phí 500 ngàn đồng/tháng, nhưng đã không có trách nhiệm nên để xảy ra việc “động trời” như nói trên. Nhiều người dân địa phương phẫn nộ, còn yêu cầu phải làm rõ để xử lý trách nhiệm hình sự đối với bà Hạnh.

 

Trong khi đó, từng tiếp xúc với P.V VietNamNet, nghi can số một Nguyễn Thanh T có thừa nhận, nhiều người thân trong gia đình T đang giữ những vị trí cao trong các cơ quan chính quyền địa phương.

 

Đến nay, sau gần 3 tháng, hiện vụ việc vẫn còn đang trong vòng… điều tra. 

Còn theo thông tin VietNamNet nắm được, từ khi vụ án xảy ra cho đến nay, các cơ quan ban ngành tại địa phương như: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội phụ nữ tỉnh, UBND TX. Trà  Vinh… và thậm chí là UBND tỉnh Trà Vinh cũng có văn bản yêu cầu cơ quan công an vào cuộc, nhanh chóng làm rõ vụ việc có tính chất nghiêm trọng nói trên. 

 

  • Đàm Đệ

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,