,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1259708
Chói loá "thành tựu" thanh tra thuế đại lý xe máy
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,
Tiêu dùng tuần qua:

Chói loá 'thành tựu' thanh tra thuế đại lý xe máy

Cập nhật lúc 10:45, Chủ Nhật, 24/01/2010 (GMT+7)
,

- Sửa laptop phải chấp nhận nguy cơ bị luộc đồ, nhắn tin từ chối tin rác thì "sập bẫy  lừa móc túi". Ngóng kết quả thanh tra thuế tại các đại lý xe máy toàn quốc với hy vọng dẹp loạn giá xe máy thì được thông báo số tiền như "dỗ trẻ con".

Thấp thỏm tiêu dùng cận Tết

honda
Một đại lý xe máy Honda. Ảnh minh hoạ: VNN
Sau 7 tháng thanh tra , kiểm tra các đại lý xe máy trên toàn quốc ngành thuế thu được gần 2,6 tỷ đồng, trong khi chỉ 1.000 chiếc SH 150 nhập khẩu bán ra trong năm, tiền trốn thuế đã lên đến 8 tỷ.
Kết quả này khiến dư luận lại sôi lên về vai trò của cơ quan chức năng trong quản lý thị trường hàng đại chúng: Họ có  vì lợi ích của người tiêu dùng Việt?

Không biết dư luận sôi được bao lâu, bởi người tiêu dùng đã quá quen với cảnh thiệt hại khi tiêu tiền để dùng bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào.
Đi bảo hành laptop thì lo ngay ngáy bị "luộc đồ". Dùng internet, truyền hình cáp có thể bị thu 2 lần cước phí trong 1 tháng.

Nhất là khi mua phải hàng của
những ông vua bán hàng "một cõi" (đặc biệt là điện, nước), người tiêu dùng luôn ở thế yếu: gửi thư nhanh thành thư chậm chỉ vì ở chung cư không có cầu thang máy, thấp thỏm đợi "bố thí" bảo hành, kéo co cái lý với ngân hàng khi  bất ngờ bị hụt két ATM, thậm chí phải nuốt nghẹn trước những câu chửi rủa thô tục của người bán.

Đấy là chưa kể nguy cơ mất ATVSTP luôn cận kề: người tiêu dùng rất dễ mua phải thực phẩm nguy hiểm như yến sào trôi nổi có vị tanh đến lạnh người; hạt dưa, ớt bộ chứa chất độc hại. Ngay nữ trang phun sơn dành cho trẻ cũng chứa chất tác động tiêu cực đến trí não trẻ...


Sức chịu đựng có hạn; đôi khi người tiêu dùng "bùng nổ",  bắt lỗi và phạt vạ người bán cho bõ ghét. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp người tiêu dùng kiện quá đà, đòi đền bù quá đáng, và đã xảy ra chuyện khôi hài về những thượng đế "hét" giá đền bù.

Mùa cận Tết cũng là "mùa làm ăn" của dịch vụ lừa qua tin nhắn. Để mua "bình yên", không ít khách hàng chấp nhận bỏ chi phí nhắn tin để từ... chối tin nhắn rác mà không biết các công ty kinh doanh nội dung đã dùng các đầu số 6xxx và 8xxx để "phù phép" dịch vụ từ chối tin rác, đẩy người dùng di động vào thế "ta rán mỡ ta".


Nhắn tin

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng báo VietNamNet trân trọng cảm ơn các bạn đã dành thời gian chia sẻ thông tin, đặc biệt là phản hồi về các vấn đề tiêu dùng Việt mà chúng tôi đề cập trong các bài viết tuần qua. Cảm ơn bạn Pham Manh Tuong đã chỉ ra sự khác biệt trong hành xử với người tiêu dùng ở Việt Nam và nước ngoài.

Chúng tôi đang xác minh phản ánh của các bạn: Đỗ Thị Hồng Vân (Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) phản ánh tư vấn viễn thông mập mờ làm thiệt hại khách hàng; Mai Quang Huy phản ánh việc tính cước; Hieu Nguyen Thi Thanh (Hà Nội) về thuê nhà; Trần Tuấn Minh (Hà Nội) về giải thưởng; Anh Vu tố cáo kinh doanh trái phép; Nhâm Ngọc Tùng (Nam Định) về chất lượng gạch;  Binh Tran Binh (Bình Định), Lê Thị Hoà, Đỗ Hữu Thoại (Đà Nẵng) về chất lượng nước giải khát; Phạm Văn Đạt (Hà Nam) về số điện sinh hoạt; Đinh Phúc Anh (Hà Nội),  Đoàn Hoa Thái (Hà Nội) đi xin việc bị lừa;  Đặng Thị Việt Nga (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ hàng không; anh Hải về chương trình khuyến mãi; Nguyễn Thế Hưng (Hà Nội) về dịch vụ bảo hiểm; Thái Hồng Mão về Bảo hiểm xã hội...

Chuyên mục đang viết bài theo phản ánh của các bạn: Phạm Hữu Trí (Tp. HCM) về hụt két ATM; Vuong Van Ngoc (Hà Nội), Nguyen Ba Vinh (Hà Nội), anh Thành về chất lượng dịch viễn thông, Internet; Nguyễn Quang Trung về dịch vụ bảo hiểm; Chimcut_beobeo@... về máy masage, Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) về dịch vụ ngân hàng....

Tuần qua chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu tư vấn, của các bạn: Nguyễn Thị Ngọc Minh về hủy đặt hàng; Nguyễn Mạnh Hùng (Sơn Tây) thắc mắc về chất lượng thực phẩm; Thai Hanh (Hà Tĩnh) hỏi về tác dụng thật của máy chữa bệnh; Lê Thị Lan (Bình Thuận) thắc mắc việc khuyến mãi... Chúng tôi đã chuyển thắc mắc của các bạn đến nhiều chuyên gia, doanh nghiệp liên quan và sẽ đăng giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:  

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:  

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (
bvkh@vietnamnet.vn), hoặc: 

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  •  Hoàng Dũng (tổng hợp) 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,