221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1302812
Cuối tháng 8 sẽ quyết việc khởi kiện Vedan
1
Article
null
Cuối tháng 8 sẽ quyết việc khởi kiện Vedan
,

(VietNamNet) - Ngày 23/8, Hội nông dân (HND) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp với Hội luật gia, Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, UBND 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch để bàn bạc phương án lấy ý kiến dân trong vụ kiện Vedan.

TIN LIÊN QUAN

Ông Trần Văn Quang, phó chủ tịch HND tỉnh Đồng Nai, cho biết: từ nay đến cuối tháng 8, hội sẽ hoàn thiện biểu mẫu lấy ý kiến dân, sau đó sẽ chuyển đến các xã đóng dấu vào mẫu phiếu, phát cho dân.

Vẫn chưa có phương án giải quyết kiện hay nhận tiền bồi thường của Vedan tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VNN
Theo ông Quang, tính đến thời điểm này, chưa có thống kê thiệt hại chính thức từ phía chính quyền mà chỉ mới thống kê thiệt hại do dân tự kê khai. Sau khi lấy ý kiến, nếu 70% các hộ muốn nhận tiền, 30% muốn kiện thì sẽ tách riêng các nhóm này để xem xét tiếp phương án khởi kiện.

"Nếu hộ dân nào muốn nhận tiền, chúng tôi sẽ cho phép chọn lựa ủy quyền cho HND 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch hoặc HND tỉnh để xử lý số tiền bồi thường cho dân" - ông Quang nói

Kết thúc cuộc họp, các ngành của tỉnh Đồng Nai vẫn chưa có phương án tối ưu cho việc nhận 119,5 tỉ hay kiện Vedan ra tòa. Dự kiến sẽ còn nhiều cuộc họp với dân để xem xét các bước tiếp theo.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,