221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1303186
Đề nghị truy tố 3 cán bộ “chạy án” cho đạo chích
1
Article
null
TP.HCM:
Đề nghị truy tố 3 cán bộ “chạy án” cho đạo chích
,

– Nhận tiền chạy án cho đạo chích, 3 cán bộ nguyên là kiểm sát viên, điều tra viên công tác tại Q. Thủ Đức, TP.HCM bị đề nghị truy tố.

TIN LIÊN QUAN

Theo nguồn tin của VietNamNet cho hay, ngày 24/8 Cục điều tra hình sự (Cục 6) thuộc VKS ND tối cao đã hoàn tất kết luận điều tra liên quan đến đường dây “chạy án” tại Q.Thủ Đức. Hiện cơ quan này đã chuyển hồ sơ sang Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án hình sự về trật tự xã hội thuộc VKS ND tối cao đề nghị truy tố 4 bị can có liên quan.

Theo đó, Nguyễn Văn Thủy (SN 1957) nguyên kiểm sát viên của VKSND Q.Thủ Đức bị đề nghị truy tố về tội “nhận hối lộ”; Nguyễn Đình Phú (SN 1976), nguyên kiểm sát viên của VKSND Q.Thủ Đức; Nguyễn Tú Anh (SN 1983) nguyên thượng sỹ, cán bộ điều tra của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q. Thủ Đức cùng bị đề nghị truy tố về tội “môi giới hối lộ”.

Liên quan đến vụ án còn có Đinh Thị Ngọc Thúy (SN 1985, ngụ xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) bị đề nghị truy tố về tội “đưa hối lộ”.

Kết luận điều tra xác định, Mạc Vân Tuấn (chồng của Thúy) là tài xế của công ty Giao nhận Vận tải Vân Linh, trụ sở tại Q. Thủ Đức. Đầu tháng 2/2010, Tuấn bị công an huyện Bình Chánh mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ trộm cắp 8.240kg sắt phế liệu của Công ty cổ phần (CP) kim khí TP.HCM.

Sau đó Tuấn đã khắc phục hậu quả khi đã trả 1/2 tài sản trộm cắp cho công ty Công ty CP kim khí TP.HCM, số còn lại Tuấn không chịu trả.

Vụ việc chưa dừng lại khi Tuấn còn liên quan đến một băng trộm cắp chuyên nghiệp tại Q.Thủ Đức nên công an huyện Bình Chánh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, bàn giao cho công an Q.Thủ Đức điều tra, xử lý.

Khi Đinh Thị Ngọc Thúy đến thăm nuôi chồng tại nhà tạm giữ công an Q.Thủ Đức vô tình gặp Nguyễn Tú Anh; thượng sỹ này đã mồi chài “chạy án” cho Tuấn được tại ngoại với giá 60 triệu đồng (dù Tú Anh không được giao nhiệm vụ thụ lý điều tra vụ án) Sau đó, Tú Anh bàn bạc với Nguyễn Đình Phú (kiểm sát viên) để tìm đến Thủy - người được VKSND Q.Thủ Đức giao thụ lý hồ sơ vụ án – nhằm thiết lập đường dây “chạy án”...

Ngày 4/2/2010, tại một quán cà phê trên đường Thống Nhất, Q.Thủ Đức, Thúy đã đưa cho Tú Anh số tiền 30 triệu đồng. Tại đây, hai bên có ghi biên nhận và cam kết số tiền còn lại sẽ được giao khi Tuấn được tại ngoại.

Theo xác định của cơ quan điều tra, trong tổng số tiền 30 triệu đồng, Tú Anh hưởng 5 triệu, Phú được 5 triệu, 20 triệu còn lại Thủy bỏ túi riêng...

"Tiền trao, cháo múc" ngày 5/2, kiểm sát viên Nguyễn Văn Thủy đã từ chối đề xuất của công an Q.Thủ Đức về việc bắt tạm giam đối với Mạc Văn Tuấn. Chiều cùng ngày, Tú Anh đã gọi điện cho Thúy để thông báo kết quả và yêu cầu Thúy chuẩn bị số tiền còn lại để "chung chi".

Đến chiều 7/2, khi Tú Anh và Phú ngồi tại một quán cà phê để nhận số tiền 30 triệu đồng từ tay Thúy thì bị các trinh sát thuộc Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B) Bộ công an phục kích, bắt quả tang.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,