221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1304005
Hầu hết nông dân muốn nhận 119,5 tỉ của Vedan
1
Article
null
Đồng Nai:
Hầu hết nông dân muốn nhận 119,5 tỉ của Vedan
,

- Ngày 27/8, Hội nông dân (HND) tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đã tổ chức phát phiếu lấy ý kiến nông dân bị thiệt hại tại 2 xã Phước Thái, Long Phước về số tiền mà công ty Vedan Việt Nam bồi thường gần 120 tỷ cho nông dân.

TIN LIÊN QUAN

Theo HND tỉnh Đồng Nai, tính đến cuối buổi chiều ngày 27/8, chính quyền địa phương đã thu về 2.089 phiếu, trong đó xã Phước Thái có 1.567, xã Long Phước có 522 phiếu. Hầu hết các ý kiến đều đồng ý rút đơn khởi kiện và chấp thuận ủy quyền cho HND huyện Long Thành, đứng ra nhận số tiền gần 120 tỷ đồng của Vedan.

Phiếu xin ý kiến của nông dân...

Chỉ có 6 người không đồng ý số tiền 119,5 tỉ, 41 người không đồng ý rút đơn khởi kiện. Ngoài ra, còn có một số trường hợp không nộp lại phiếu lấy ý kiến.

Ông Lương Văn Trường, Chủ tịch HND xã Phước Thái cho biết, qua thăm dò, hầu hết các hộ nông, ngư dân đều chấp nhận số tiền bồi thường của Công ty Vedan.

Nhiều phiếu lấy ý kiến được người dân miễn cưỡng xác nhận rút đơn vì không có tiền khởi kiện.

Tuy nhiên, có trường hợp như ông Trần Văn Leo, xã Phước Thái nhận phiếu ý kiến với tâm trạng bức xúc: “UBND tỉnh hỏi ý dân mà không trình phương án bồi thường rõ ràng. Việc giúp dân khởi kiện cũng đã chùng xuống, do một số luật sư thông báo án phí khởi kiện có mức từ 2% đến 2,5% giá trị vụ kiện và thời gian kiện sẽ kéo dài chưa biết đến bao giờ. Do đó, nhiều hộ không có tiền đóng án phí đã nản lòng rút đơn..."

Dự kiến ngày 28/8, HND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục lấy ý kiến nông dân bị thiệt hại tại huyện Nhơn Trạch.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,