221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1303091
Tháng 10/2010 chia tiền Vedan đền bù cho nông dân
1
Article
null
Tháng 10/2010 chia tiền Vedan đền bù cho nông dân
,

- Việc chi trả tiền sẽ căn cứ vào kê khai thiệt hại của nông dân Cần Giờ dựa theo ngành nghề đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản và tỷ lệ ô nhiễm do Viện Môi trường và Tài nguyên khảo sát.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 24/8, UBND huyện Cần Giờ đã chủ trì cuộc họp với Hội Nông dân TP cùng các luật sư, ban ngành bàn bạc phương án chi trả tiền cho nông dân.

Quan điểm chung của TP.HCM là lựa chọn phương án hợp lý, đảm bảo khách quan, công bằng và minh bạch cho người dân bị thiệt hại.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, một trong 4 người được nông dân uỷ quyền cho biết, hiện phương án phát tiền cho nông dân đã được thống nhất tại cuộc họp vào ngày 24/8.

Việc chi trả tiền dựa trên kê khai thiệt hại của nông dân tuỳ vào loại hình đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản cùng với tỷ lệ % ô nhiễm mà Viện Môi trường và Tài nguyên khảo sát. “Toàn bộ số tiền 22,5 tỷ đồng mà Vedan bồi thường đợt 1 sẽ được trả lại đầy đủ cho 839 hộ dân có đơn khởi kiện Vedan, không thiếu một xu” - ông Hậu khẳng định.

1.jpg

Sau khi ký thoả thuận bồi thường, Vedan đã chuyển 22,5 tỷ đồng cho nông dân Cần Giờ

. Ảnh: Thái Phương

Quá trình chi trả tiền bồi thường có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện, xã, thị trấn và đại diện các cơ quan báo chí.

Theo phương án được duyệt, UBND huyện sẽ công khai danh sách 839 hộ dân được nhận tiền, công khai trên đài phát thanh của huyện. Sau đó, trong vòng 25 ngày người dân sẽ được giải đáp mọi thắc mắc, khiếu nại (nếu có) về phương án chia tiền, số tiền mà mình được nhận.

Dự kiến, công tác chi trả tiền cho nông dân huyện Cần Giờ đợt 1 sẽ hoàn tất vào đấu tháng 10 năm nay. Trước đó ngày 13/8, Vedan đã ký biên bản bồi thường toàn bộ số tiền thiệt hại 45,7 tỷ đồng cho nông dân Cần Giờ bị ảnh hưởng bởi hành vi gây ô nhiễm trên sông Thị Vải. Sau khi trả đủ 22,5 tỷ đồng cho nông dân TP.HCM đợt 1, số tiền còn lại sẽ được Vedan chuyển vào tháng 4/2011.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,