221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1307029
Chủ đầu tư nói về “ổ gà” trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương
1
Article
null
Chủ đầu tư nói về “ổ gà” trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương
,

- "Dự án chưa được nghiệm thu nên mọi khuyết tật, tồn tại xảy ra trong thời gian khai thác tạm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm khắc phục".

TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lã Chí Đức, Giám đốc điều hành dự án 2, BQL dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết thông tin trên.

Theo chủ đầu tư, đây là tuyến cao tốc đang trong giai đoạn khai thác tạm thời nhằm giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 1A (từ TP.HCM - Tiền Giang). Hiện tuyến đường này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện chưa bàn giao chính thức.

Vì vậy, phía nhà thầu vẫn đang tiếp tục theo dõi lún để có biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài các vị trí lún gây nguy hiểm cho người đi đường đã được khắc phục từ tháng 4/2010. Đến cuối tháng 9/2010, nhà thầu sẽ “đại tu” các khu vực mặt đường bị lồi lõm “ổ gà”.

Quan sát của chúng tôi, tại km25, km27, km28, km37 nhiều vị trí mặt đường bị lún tạo “ổ gà” với kích thước khoảng 30cmx20cm. Một số chỗ đã được chủ đầu tư dặm vá lại nhưng mặt đường tiếp tục bị võng xuống tạo “ổ gà”. Không ít trường hợp tài xế bị nổ vỏ xe, bể bánh do vấp phải những cái “hố” khi đang chạy với tốc độ cao.

Sẽ rất nguy hiểm nếu các phương tiện đang chạy với tốc độ cao phải thắng gấp để né ’ổ gà’ trên cao tốc. Ảnh: Thái Phương

Về vấn đề này, TS Vũ Xuân Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Bách Khoa (ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho rằng hiện tượng nhiều “ổ gà” xuất hiện trên trục đường thẳng song song với mặt đường do kết cấu mặt đường có vấn đề. Theo đó, kết cấu mặt đường thường gồm 2 lớp bê tông nhựa nóng và các lớp đá dăm. Trong quá trình đổ đá dăm, lu lèn mặt đường không kỹ gây hiện tượng bong tróc lớp mặt nhựa. Dần dần tạo thành các vết lõm, thủng nhỏ và sau đó tạo thành “ổ gà”.

Đây không phải do lún của nền đường mà do hư hỏng của bê tông lớp mặt nhựa. Tuy nhiên sự cố này rất nghiêm trọng bởi có hiện tượng vừa vá “ổ gà” này lại xuất hiện các “ổ gà” khác. “Chưa tính các phương tiện phóng vù vù trên cao tốc thì cần chạy với tốc độ 50-60km/h mà vấp phải các “ổ gà” này đã có thể nguy hiểm chết người. Các tài xế có thể bị nổ lốp xe, lạc tay lái hoặc lao vào hàng rào bảo vệ gây tai nạn vì tránh “ổ gà”. Cần nhanh chóng khắc phục bởi đường cao tốc không thể có “ổ gà” nguy hiểm như vậy được” - TS Hoà cảnh báo.

Còn phía chủ đầu tư cho biết phải kiểm tra kỹ lại mới biết được nguyên nhân (?!). “Tháng 10/2010, Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiến hành nghiệm thu toàn bộ công trình. Dự án chưa được nghiệm thu nên mọi khuyết tật, tồn tại xảy ra trong thời gian khai thác tạm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm khắc phục” - ông Đức khẳng định.

Không chỉ mặt đường bị lún, xuất hiện “ổ gà”, tình trạng người dân vô tư băng ngang đường, lấn chiếm hàng lang an toàn đường cao tốc, xẻ hàng rào mở lối vào đường dẫn cao tốc… vẫn xảy ra.

Đang phóng vun vút trên đường nhưng không ít lần tôi phải đạp thắng gấp, hú hồn khi thấy người đi bộ “hồn nhiên” băng qua đường” - anh Sơn, tài xế chạy tuyến TP.HCM - Hậu Giang cho biết.

Ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho biết trung tâm đang đau đầu về tình trạng này. “Tuyên truyền, nhờ địa phương hỗ trợ cảnh báo cho bà con nhưng tình trạng dân băng qua đường, xẻ hàng rào đường cao tốc… vẫn xảy ra vì thói quen tuỳ tiện của người dân”, ông Thao giải thích.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,