221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277931
Vũ khí bí mật của các chiến binh thánh chiến
0
Article
null
Vũ khí bí mật của các chiến binh thánh chiến
,

Các chiến binh Hồi giáo tấn công nước Mỹ đều có một vũ khí bí mật: hộ chiếu Mỹ. Đó là tuyên bố của một số nghị sĩ tại Washington sau âm mưu đánh bom xe bất thành ở Quảng trường Thời đại, New York của một công dân Mỹ gốc Pakistan ngày 1/5.

TIN BÀI MỚI:

Hộ chiếu Mỹ. (Ảnh minh họa: EHow)
Hộ chiếu Mỹ. (Ảnh minh họa: EHow)

Mọi thứ, từ các máy bay bị không tặc tới súng ngắn, đều từng có mặt trong các cuộc tấn công xảy ra trên đất Mỹ trong một thập niên qua. Có thể, cuốn sổ nhỏ mỏng màu xanh gắn biển Hộ chiếu với hình trang trí là một con đại bàng, cần được đưa thêm vào danh sách các vũ khí của những kẻ hận thù nước Mỹ.

Chắc chắn, tấm hộ chiếu Mỹ đã cho phép các chiến binh xâm nhập vào nước này theo cách mà không một tay súng vũ trang Thánh chiến nào có thể làm tốt hơn. Và nếu một chiến binh bị bắt giữ, anh ta sẽ nhập được sự bảo vệ pháp lý tương tự như bất kỳ công dân nào khác tại quốc gia mà anh ta đang cố gắng chống lại.

Thượng nghị sĩ Joe Lieberman, một chính khách cấp cao theo đường lối điều hâu tại Washington, xem thực tế trên "thật lố bịch". Hôm 6/5, ông Lieberman đã đề xuất một dự luật nhằm tước quyền công dân của bất kỳ ai được cho là đã gia nhập "hàng ngũ của kẻ thù".

Những người chỉ trích dự luật cho rằng, văn bản này sẽ hủy hoại các quyền căn bản của Mỹ. "Đề xuất này là trái với hiến pháp và không hiệu quả. Tước quyền công dân của một người là hành động vô cùng nghiêm trọng với những hàm ẩn sâu rộng. Đây cũng là hành động đặc biệt thái quá khi dựa trên sự nghi ngờ", Laura Murphy, một thành viên thuộc Liên minh giải phóng công dân Mỹ phát biểu.

Việc kiểm soát biên giới đã được siết chặt kể từ thảm họa khủng bố 11/9. Theo cơ quan tư vấn tình báo Stratfor, những kẻ âm mưu thánh chiến muốn tập kích nước Mỹ hiện đối mặt với nhiều thách thức. Ví dụ như, họ rất khó tìm được các thuộc hạ có khả năng di chuyển đến và đi khỏi nước Mỹ.

Vấn đề hộ chiếu hiện đã dấy lên một cuộc tranh luận kịch liệt tại một thời điểm mà vấn đề nhập cư cũng đã trở thành một chủ đề nóng bỏng.

  • Thanh Bình (Theo Straits Times, AsiaOne)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,