221
3702
Điều tra theo thư bạn đọc
theodauthu
/bandocviet/theodauthu/
1257480
Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ việc nhà GS. Khải
1
Article
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ việc nhà GS. Khải
,

– UBND TP. Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc nhà ở Giáo sư Phạm Gia Khải.

Công văn số 93/UBND – XD ngày 7/1/2010 “về việc giải quyết đơn của gia đình ông Phạm Gia Khải trú tại 7A Phan Chu Trinh". Công văn nêu ý kiến chỉ đạo của Hà Nội đối với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc nhà GS. Khải trong tháng 1/2010.

Mô tả ảnh.

Công văn của UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết đơn của Giáo sư Phạm Gia Khải. Như vậy, sau hơn 2 năm phải sơ tán ra khỏi nhà với rất nhiều đơn thư, cuối cùng GS. Khải đã nhận được sự quan tâm tích cực từ phía các cơ quan quản lý có thẩm quyền. Ảnh: Duy Tuấn

Giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các ngành: Thanh tra thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Phan Chu Trinh, Công ty Quản lý và phát triển nhà thống nhất trình UBND thành phố phương án hoạch định diện tích sử dụng chung tầng 1, số nhà 7A, ngõ Phan Chu Trinh.

Công văn cũng trích dẫn chỉ đạo, giao cho UBND quận Hoàn Kiếm xem xét đề nghị của gia đình GS Khải về việc áp dụng biện pháp chống nóng, chống dột nóc nhà tầng 2 “theo đúng thẩm quyền và đúng quy định pháp luật. Báo cáo về UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 20/1”.

Trước đó, Sở Xây dựng và UBND quận Hoàn Kiếm đã có các công văn báo cáo sự việc nhà Giáo sư Phạm Gia Khải về việc giải quyết đề nghị cải tạo nhà ở.

Trong công văn của Sở Xây dựng do ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở ký đã đề cập đến quá trình giải quyết sự việc tại ngôi nhà này. Về việc hoạch định diện tích sử dụng chung, các cơ quan chức năng đã mất khá nhiều thời gian, tổ chức các cuộc họp đưa ra các phương án nhưng vẫn không thể thực hiện do hộ bà Hiền và ông Thanh ở tầng 1 không đồng ý.

Mô tả ảnh.

Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND thành phố có văn bản chấp thuận phương án hoạch định diện tích sử dụng chung số 05 đã được các cơ quan quản lý đồng ý. Ngoài ra, phần diện tích lấn chiếm trái phép của hộ bà Hiền sẽ bị thu hồi, giao lại cho gia đình GS. Khải. Ảnh: Duy Tuấn

Sở Xây dựng đã có kiến nghị đề xuất phương án để xử lý dứt điểm đề nghị của gia đình ông Phạm Gia Khải: Chấp thuận phương án số 5 do Công ty Quản lý và phát triển nhà đề xuất đã được các ban ngành đống ý. Thu hồi diện tích do bà Vũ Thị Hiền sử dụng ngoài hợp đồng thuê nhà ở tại tầng 1 (bao gồm bếp chung và diện tích tự tạo không phép) để bàn giao cho hộ ông Khải sử dụng.

Đối với việc phục hồi lại căn bếp đã bị mục nát, xuống cấp trên tầng 2 của GS. Khải, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã có văn bản đồng ý cho phép phục hồi nguyên trạng.

Trước đó, vào ngày 17/12/2009, Thành uỷ thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội với nội dung: “thời gian gần đây, Thường trực Thành uỷ thường xuyên nhận được đơn của ông Phạm Gia Khải đề nghị được giải quyết dứt điểm sự việc tại nhà 7A, ngõ Phan Chu Trinh".

Đề nghị đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội quan tâm thực hiện và sớm báo cáo kết quả bằng văn bản tới đồng chí Bí thư và Thường trực Thành uỷ”, công văn Thành uỷ có đoạn viết.

Về vấn đề tại số nhà này, VietNamNet cũng đã có loạt bài phản ánh. Từ đó đến nay, sự việc của GS, Anh hùng lao động Phạm Gia Khải đã được các cơ quan chức năng ở Hà Nội tích cực quan tâm, có văn bản chỉ đạo xử lý để GS. Khải có thể trở về sống trong căn nhà của mình, tập trung cho công việc quan trọng của ông tại Ban bảo vệ sức khoẻ Trung ương.

  • Duy Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,