221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1291017
Hanoimilk họp báo "tố" khách hàng vòi tiền
0
Article
null
Hanoimilk họp báo 'tố' khách hàng vòi tiền
,

- Lần đầu tiên trong lịch sử tiêu dùng Việt, một doanh nghiệp tổ chức họp báo "mách tội" khách hàng vin cớ sản phẩm lỗi để vòi vĩnh 1000 USD.

TIN LIÊN QUAN

Người tiêu dùng Việt thời sẵn lòng kiện... cái kim
Đòi bồi thường 120 triệu đồng/chai bia có vỏ kẹo


2 hộp sữa tươi giá 1000 USD?


Cuộc họp báo do Công ty CP sữa Hà Nội- Hanoimilk tổ chức chiều ngày 6/7/2010 tại Hà Nội, xoay quanh câu chuyện khách hàng Nguyễn Đăng Khoa khiếu nại 2 hộp sữa tươi Hanoimilk còn hạn dùng nhưng căng phồng, sữa trong hộp bị vón cục; một hộp đã mở.

IMG_0810.jpg
2 hộp sữa tươi Hanoimilk tại nhà anh Khoa. Ảnh H.D

Hanoimilk cho biết công ty đã triển khai xử lý giải quyết khiếu nại của anh Khoa theo đúng quy trình ISO. Trong 3 lần gặp mặt vị khách này, đại diện của Hanoimilk chỉ được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm 1 lần, những cuộc gặp còn lại, khách chỉ cho xem ảnh chụp sản phẩm. Khách cũng từ chối đề nghị trao sản phẩm để Hanoimilk mang về kiểm định, tìm nguyên nhân sữa hỏng, dù "vui vẻ đồng ý" nhận 2 thùng sữa biếu của Hanoimilk.

IMG_0833.jpg
Đại diện Hanoimilk trong buổi họp báo. Ảnh H.D
Thông cáo báo chí của Hanoimilk viết: "Sự việc xảy ra nghiêm trọng hơn kể từ ngày 23/6/2010, anh Khoa đã gửi email đến Công ty bản thảo bài báo với tính chất đe doạ và bôi xấu hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp. Sau đó, ngày 24/6/2010, vợ anh Khoa là chị Giang yêu cầu phạt công ty 20% lô hàng tương đương khoảng 52 triệu đồng, còn mẹ vợ anh Khoa là bà Hương cho rằng việc Công ty mang đến 02 thùng sữa là quá "rẻ mạt" và yêu cầu số tiền tối thiểu là 1000 USD".

Hanoimilk cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin công bố trong buổi họp báo. Trước đề nghị cung cấp băng ghi âm chứng minh sự việc khách vòi tiền, đại diện Hanoimilk cho biết sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra khi cần.

Về sự vắng mặt của bên khiếu nại sản phẩm, đại diện Hanoimilk cho biết "đã mời" nhưng khách hàng từ chối tiếp xúc cũng như nói chuyện. Sự vắng mặt của khách hàng bị tố vòi tiền doanh nghiệp còn thể hiện trong tài liệu mà Hanoimilk cung cấp cho báo chí: Không có biên bản giải quyết khiếu nại giữa Hanoimilk và khách hàng Nguyễn Đăng Khoa (trong đó có xác nhận vui vẻ nhận 2 thùng sữa đền bù), cùng chữ ký của anh.


"Vô tư-vòi vĩnh", ranh giới mỏng manh

IMG_0809.jpg
Hạn dùng 2 hộp sữa phồng: tháng 10/2010. Ảnh H.D
Theo trả lời phỏng vấn của bà Hương (mẹ vợ anh Khoa) với VietNamNet, trong lần tiếp xúc đầu tiên với nhân viên Hanoimilk, bà hoàn toàn vô tư khi nhắc đến sự việc một công ty nước khoáng đã phải bồi thường khoảng 1000 USD cho khách hàng khiếu nại chai nước giải khát có vỏ nhộng bên trong.

Trong cuộc gặp mặt lần thứ 2, nhân viên của Hanoimilk liên tục đề nghị một mức "đổi" sản phẩm cho gia đình: 20, 25 rồi đến 30 thùng sản phẩm. Con gái bà Hương "nửa đùa, nửa thật" cho rằng: "sản lượng một ngày của các anh là bao nhiêu thì phạt các anh 20% giá trị số đó".


"Sau khi tính toán 1 hồi, anh nhân viên này đưa ra con số 9 hay 10 triệu gì đó và kêu là nhiều quá. Tôi không nói gì mà chỉ cười", bà Hương nói.

Chiều ngày 18/6/2010, một nam nhân viên của công ty Hanoimilk đã đề nghị đến gặp anh Khoa. Nhân viên này mang theo 2 thùng sữa Hanoimilk và cho biết đây là sản phẩm công ty mời khách hàng dùng thử. Dù gia đình từ chối nhưng nhân viên vẫn để lại 2 thùng sữa này và đi về. Bà Hương khẳng định gia đình chưa động đến số sữa này.

Bà Hương cũng cho rằng gia đình bà "không chủ tâm hại người khác" nên các cuộc trao đổi trước đây với Hanoimilk, gia đình đều không có ghi âm.

Khách hàng đáp trả: Sẽ kiện Hanoimilk ra tòa

Ngay sau buổi họp báo của Hanoimilk, bà Hương xác nhận với VietNamNet rằng gia đình bà hoàn toàn không được mời đến cuộc họp báo của Hanoimilk.

Theo bà Hương, những thông tin do Hanoimilk đưa ra trong buổi họp báo là "rất gian dối, chụp mũ khách hàng", gia đình bà hoàn toàn không kí xác nhận nhận bất cứ sản phẩm nào của Hanoimilk. "Lúc đầu, họ nói đó là 2 thùng sản phẩm mời gia đình dùng thử. Sau đó lại nói là đền bù và đổi sản phẩm. Khi gia đình không đồng ý, họ lại nói là mời dùng thử", bà Hương nói.

"Chúng tôi là người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm lỗi nhưng lại bị chụp mũ là vòi tiền, con tôi thì bị dọa dẫm là sẽ bị bắt. Bởi vậy nên chúng tôi không cần đôi co nhiều với họ. Tôi sẽ đưa sự việc lên tòa án và khi đó, tất cả mọi sự sẽ rõ ra thôi", bà Hương nói.

Bà Hương khẳng định và gia đình sẽ bàn bạc về việc kiện Hanoimilk ra tòa trong thời gian tới.

  • Hoàng Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,