221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1194250
Samsung trình làng "dế" Android đầu tiên
1
Article
null
Samsung trình làng 'dế' Android đầu tiên
,

Gã khổng lồ điện tử Samsung Electronics trở thành đại gia di động đầu tiên "chịu" xuất xưởng một mẫu smartphone dựa trên hệ điều hành nguồn mở Android của Google.

Nguồn: Mobilemag
Hôm qua, Samsung đã công bố I7500, một "con dế" với màn hình cảm ứng 3,2 inch, máy ảnh số 5 chấm tích hợp tự động lấy nét và bộ nhớ trong lên tới 8GB.
 
Với chiếc điện thoại này, bạn có thể xem các định dạng video phổ biến hiện nay như MPEG4, H.263, H.264, WMV và thưởng thức các định dạng nhạc số thông dụng nhất (MP3, AAC, AAC+, e-AAC+, WMA, RA).

Nhờ vòng eo vẻn vẹn 11,9 mm, I7500 cũng gia nhập vào hội ĐTDĐ siêu mỏng. I7500 có thể kết nối với dịch vụ băng thông rộng di động thông qua HSPA cũng như công nghệ không dây Wi-Fi.

Một số tính năng khác bao gồm: Bluetooth 2.0, USB 2.0, MicroUSB, jack cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 32 GB.

Theo lời người phát ngôn của hãng, I7500 sẽ đáp xuống các thị trường châu Âu kể từ tháng 6 tới. Mặc dù vậy, giá bán chính xác của nó vẫn còn là một ẩn số.

Như vậy là tính tới thời điểm này, toàn thị trường đã có tổng cộng 3 mẫu smartphone Android, với 2 model còn lại đều do HTC sản xuất (HTC Magic và T-Mobile G1). Một vài hãng khác cũng đã công bố kế hoạch sản xuất ĐTDĐ Android, song thành phẩm cuối cùng chưa được vén màn hé lộ.

Được phát triển bởi một kẻ ngoại đạo là Google, Android là một hệ điều hành di động tối ưu hóa cho việc lướt Net, nhất là với những site trực thuộc sở hữu Google như YouTube hay Google Maps. Gã khổng lồ tìm kiếm hy vọng Android sẽ giúp tăng lượng truy cập Internet di động lên đáng kể, từ đó mà hãng có điều kiện nâng cao doanh thu từ quảng cáo.

Trọng Cầm (Theo PC World)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,