221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1307016
Điểm nóng tuần: Smartphone lõi kép khủng, "sát thủ" iPad trình làng
0
Article
null
Điểm nóng tuần: Smartphone lõi kép khủng, 'sát thủ' iPad trình làng
,
- Thị trường công nghệ thế giới tuần qua đã được nhìn thấy tận mắt mẫu smartphone Optimus của LG trang bị chip lõi kép siêu tốc Nvidia với sức mạnh và tốc độ "hàng khủng", đồng thời chứng kiến đối thủ sừng sỏ đầu tiên của Apple iPad trình làng: Samsung Galaxy Tab. Một bài phân tích sâu về sự thành công của HTC với biệt danh "Sát thủ lặng thầm", cùng những thông tin về việc Toshiba phải thu hồi laptop Satellite vì lỗi nóng chảy.

Sự kiện nổi bật nhất của ngành TT&TT trong nước tuần qua hiển nhiên là việc Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải Nhất cuộc thi Viết thư UPU Quốc tế.

1. Những điều cần biết về iPod mới

Mô tả ảnh.
 

"Bộ sậu" iPod mà Apple vừa mới công bố hồi cuối tuần trước đã chính thức xuất xưởng với nhiều thay đổi lớn. iPod Nano thế hệ thứ sáu trông như thiết bị trong phim khoa học viễn tưởng, iPod Shuffle được bổ sung thêm nút tua lại còn iPod Touch thì càng ngày càng xứng với danh hiệu "iPhone 4 không điện thoại".

2. Smartphone vi xử lý lõi kép tốc độ ’khủng’ lộ diện

Mô tả ảnh.
 

Dòng máy Optimus mới của LG sẽ được trang bị chip lõi kép Nvidia Tegra 2, cho phép điện thoại xem được cả video HD 1080p. Để so sánh, đại đa số smartphone hiện có trên thị trường chỉ sử dụng vi xử lý đơn lõi và xem được video 720 pixel mà thôi. Ngoài việc hỗ trợ Full HD, chip lõi kép còn cho phép smartphone chạy được nhiều ứng dụng nặng và phức tạp hơn như videoconferencing.

3. Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải nhất Viết thư Quốc tế

Mô tả ảnh.
 

Lần đầu tiên sau 20 năm tham gia cuộc thi viết thư quốc tế, Việt Nam đã đoạt giải nhất UPU. Em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 6/9 trường THCS Tây Sơn, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã chọn đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu  để gửi gắm mong muốn ông có những tác phẩm điện ảnh thật ý nghĩa về chủ đề HIV/AIDS. Thông qua đó, giúp mọi người hiểu đúng hơn về sự nguy hiểm của AIDS, đồng thời giúp thức tỉnh những người còn thơ ơ với căn bệnh thế kỷ này.

4. Tin tặc Trung Quốc "giăng bẫy" Android

Cùng với việc ngày càng được ưa chuộng trên thị trường smartphone, hệ điều hành Android cũng trở nên nguy hiểm hơn vì liên tục bị hacker tấn công. Vụ tấn công mới nhất xuất phát từ một trang web có trụ sở tại Thẩm Quyến, Trung Quốc. Virus lây nhiễm ứng dụng Android do hãng Jackeey Wallpaper phát triển. Hãng này khá có tiếng trong cộng đồng Android vì cung cấp kho hình nền khổng lồ, kể cả của những thương hiệu mạnh như My Little Pony và Star Wars.

5. HTC: ’Sát thủ’ lặng lẽ

Mô tả ảnh.
 

Đông Á là công xưởng điện tử của cả thế giời, tuy nhiên, ngoại trừ Nhật Bản, đa phần các hãng sản xuất đều ít tiếng ít tăm. Thế nhưng giờ đây, HTC Corp, hãng chuyên sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử gia công cho những tên tuổi lớn như Apple, không còn cam chịu cảnh sống trong bóng tối nữa. Con đường ngắn nhất để được biết đến, chính là thách đấu thẳng thừng với Apple iPhone. Hiện HTC đang cung cấp điện thoại cho 3 mạng di động lớn của Mỹ là Verizon, Sprint và T-Mobile song mới chỉ một năm trước thôi, 10 người Mỹ may ra mới có 1 người biết HTC là hãng nào.

6. Thu hồi hàng loạt laptop Toshiba do lỗi nóng chảy

Mô tả ảnh.
 

Toshiba là hãng sản xuất laptop mới nhất trở thành nạn nhân của lỗi "nóng máy". Quyết định thu hồi gần 41.000 laptop mà hãng này vừa đưa ra là hệ quả của hơn 100 bản báo cáo về các trường hợp vỏ laptop nóng chảy tại nhiều nước. Cụ thể, Toshiba sẽ thu hồi các dòng máy Satellite T135, Satellite T135D và Satellite ProT130 bởi những chiếc máy này có thể bị nóng chảy ở phần tiếp giáp với adaptor, gây bỏng cho người sử dụng.

7. Cận cảnh đối thủ sừng sỏ đầu tiên của Apple iPad

Mô tả ảnh.
 

Mẫu máy tính bảng đầu tiên của Samsung Electronics - Galaxy Tab sẽ chính thức bày bán trên thị trường sau 2 tuần nữa với màn hình 7-inch và vẻ đẹp lung linh của một thiết bị thuộc họ Galaxy. Galaxy Tab sẽ sử dụng hệ điều hành Android của Google, rất mạnh về đọc sách, xem phim và nghe nhạc. Thiết bị này còn hỗ trợ định vị GPS và thậm chí có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Tab được thiết kế một camera 1,3 megapixel ở phía trước để hỗ trợ đàm thoại video và một camera 3 megapixel phía sau với đèn flash LED.

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,