221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1296814
Vô địch Olympia: 23,5 điểm thi ĐH vẫn vui như thường
1
Article
null
Vô địch Olympia: 23,5 điểm thi ĐH vẫn vui như thường
,

- Không “cố gắng hết sức, làm ở mức vừa phải” nên chàng trai vô địch Đường lên đỉnh Olympia 10 mới cười tươi, chia sẻ: “Điểm như vậy là chấp nhận được”.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • "Đỉnh Olympia" lần thứ 10 có phải huỷ kết quả?
  • Trực tuyến với Nhất và Nhì "đỉnh Olympia" 2010
  • Lần đầu tiên Hà Nội đoạt nguyệt quế chung kết Olympia
  • Sau buổi thi chung kết, 4 chàng trai trong đoàn leo núi chỉ còn 2 tuần “dùi mài kinh sử” cho lần “vượt vũ môn”. Chia sẻ về kết quả thi ĐH, có bạn nói mình hài lòng, người nuối tiếc, nhưng tới thời điểm này, có thể khẳng định họ đã vượt qua “ải vũ môn” thành công.

    Đỗ Đức Hiếu (Giải nhì Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 10): Nếu không chủ quan, 30 điểm là chắc chắn!

    Với nụ cười và những câu trả lời hóm hỉnh, chính xác và dù chỉ về nhì cuộc thi, chàng trai xứ Thanh Đỗ Đức Hiếu thực sự chiếm được cảm tình của khán giả xem truyền hình.

    Năm nay Hiếu đăng kí thi vào khoa Kinh tế Đối ngoại của ĐH Ngoại thương HN, đạt 29 điểm, trong đó: Toán: 10 điểm, hai môn Lý và Hóa cùng được 9,5 điểm.

    Đỗ Đức Hiếu tại buổi thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 10.
    Đỗ Đức Hiếu cười tươi trong buổi giao lưu với bạn đọc tại toàn soạn báo VietNamNet sau buổi thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 10.

    “Vì tâm lí chủ quan nên hai môn Lý, Hóa em làm sai hai câu không có gì khó. Môn Lý là các câu về dao động tăng dần và thuyết tương đối. Môn Hóa là phản ứng ở nhiệt độ thường của Anomin và axit amin với NaOH” – Hiếu tiếc nuối.

    Trước đó, dù phải dành nhiều thời gian cho buổi thi chung kết Olympia, song như em chia sẻ: “Kiến thức thì mình đã tích lũy từ trước đó nên cũng không có gì khó khăn. Thật tiếc, nếu không chuyện đạt 30 điểm thi ĐH sẽ là chắc chắc”.

    Nhà vô địch Phan Minh Đức: Làm không hết sức, điểm như vậy cũng là được rồi

    Dù sự cố “plumber” có làm cho chiến thắng của chàng trai xứ Đông Kinh giảm vui đi chút ít, nhưng nỗ lực và kiến thức vững chắc cùng nụ cười với “má lúm đồng tiền xinh xinh” là những “ấn tượng khó phai” khi nhắc tới nhà vô địch Olympia 10.

    Mô tả ảnh.
    Phan Minh Đức.

    Hơn một năm nữa, nếu không có gì thay đổi, Đức sẽ đi du học theo học bổng được tài trợ khi vô địch Olympia 10. Do vậy, việc thi ĐH với bạn gần như một “cuộc dạo chơi” không cần suy nghĩ, bận tâm quá nhiều.

    Thi vào chuyên ngành Tài chính-Quốc tế, đạt tổng 23,5 điểm với Toán: 8,25 điểm, Lý: 8 điểm, Hóa: 7,25 điểm, là thấp so với mặt bằng chung của lớp 12 Lý1, THPT Hà Nội-Amsterdam từ 25-26 điểm nhưng Đức vẫn vui vẻ, không “sốc” bởi kết quả này.

    Bạn bộc bạch: “Em làm bài thi cũng chỉ ở mức “vừa tầm”, không gắng hết sức nên điểm chỉ vậy. Tất nhiên, nếu “dốc sức” em tin mình có thể đạt từ 26-27 điểm”.

    Nguyễn Hữu Phước (Giải Ba): Không buồn cũng không vui với kết quả

    Dù chỉ về thứ Ba, chung kết Đường lên đỉnh Olympia 10 nhưng chàng trai đến từ Bình Phước vẫn để lại nhiều ấn tượng bởi nụ cười tự tin và những câu trả lời xuất sắc cùng tình cảm đặc biệt dành cho thần tượng bóng đá Fernando Torres (tiền đạo của CLB Bóng đá Ngoại hạng Anh, Liverpool).

    Mô tả ảnh.
    Phan Minh Đức.

    Đạt số điểm khá cao trong khi thi ĐH vừa rồi tổng điểm 25, trong đó: Toán: 7,5 điểm, Lý: 8 điểm, Hóa: 9,5 điểm nhưng Phước “rùa” nói mình cảm thấy không vui cũng chẳng lấy làm buồn với kết quả này.

    Phước chia sẻ: “Nếu cố gắng thì có thể lên 27 điểm, nhưng thôi, mọi thứ xong rồi. Em cũng không có gì nuối tiếc hay thất vọng cả. Vui thì cũng bình thường”.

    Năm nay, Phước đăng kí theo ngành Tài chính-Ngân hàng của ĐH Ngoại thương Tp.HCM. Cũng không lâu nữa là tới thời gian nhập học nên hè này em và gia đình tranh thủ về Hà Tĩnh thăm ông bà và để xả hơi sau quãng thời gian vất vả phải gồng hết sức lên để học, thi vừa qua.

    Giang Thanh Tùng (Giải Khuyến khích): Ám ảnh bởi trận thi CK nên kết quả không tốt như mong đợi

    Trước khi thi vẫn sụt sùi ốm, giờ gặp lại, Tùng “mắm” cho biết mình thi thoảng lại hắt hơi, sổ mũi, nhưng tình hình cũng khá hơn. Còn nhớ, sau buổi thi chung kết, gương mặt của chàng trai lớp 12A1 Trường THPT Sầm Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa khá buồn. Điều này, như Tùng nói đã ảnh hưởng nhiều tới kết quả thi của em.

    Mô tả ảnh.
    Giang Thanh Tùng.
    Đăng kí, thi vào hai trường ĐH là ĐH Ngoại thương Hà Nội và ĐH Y Thái Bình, Tùng đều đạt số điểm khá cao với tổng điểm lần lượt ở hai trường là 26,5 điểm và 26 điểm. Sau đắn đo ban đầu, em quyết định theo học ngành Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội.

    Chia sẻ về điều này, Tùng cho biết: “Trước em vẫn thích thi vào ĐH Bách khoa HN nhưng mọi người nói việc học ở đây rất nặng, cơ hội tìm việc ra trường cũng khó hơn nên quyết định sẽ theo học ĐH Ngoại thương HN”.

    Nói về số điểm đã đạt được, Tùng ngậm ngùi: “Thực ra em bị ám ảnh bởi kết quả hôm thi CK nên đến khi thi ĐH chỉ làm được từng đó điểm. Ở trường, những lần kiểm tra, thi thử ĐH chưa bao giờ điểm Toán em dưới 9 cả. Vậy mà thi ĐH Ngoại thương em chỉ đạt 7,5 điểm. Năm nay đề thi khối A, môn Toán em hoàn toàn có thể đạt 10 điểm nếu không bị áp lực tâm lí đè nặng”.

    Trao đổi với PV, Tùng chia vui: “Vừa hôm 28/07 em đã được kết nạp vào Đảng, sang tuần tới sẽ đi học lớp Đảng viên mới”.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,