221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1298779
Bạn đọc VietNamNet ủng hộ những thủ khoa nông dân
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet ủng hộ những thủ khoa nông dân
,

- Thật đáng khâm phục, một tấm gương sáng, đáng được tuyên dương, tại sao những em nhà điều kiện khá giả lại học hành kém cỏi, thậm chí sa đà, rơi vào các tệ nạn? Nền giáo dục nước nhà còn nhiều bất cập… Đó là những nỗi niềm, sẻ chia của hàng trăm ý kiến độc giả gửi về VietNamNet sau các bài viết những thủ khoa nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn vươn lên học tốt, thi ĐH đạt điểm cao.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Thi vu vơ ai ngờ đỗ thủ khoa
  • Thêm một thí sinh điểm 30/30 có nguy cơ ngưng học
  • Rớt nước mắt với nữ thủ khoa vượt bạo bệnh
  • Chàng thủ khoa học giỏi nhưng dễ...bị lừa
  • Thủ khoa chăn bò đi học chữa cháy
  • Thủ khoa có cha phụ hồ, mẹ làm giúp việc
  • Cảnh nghèo của cô thủ khoa điểm 30/30
  • Gặp thủ khoa mồ côi điểm 30/30
  • Tấm gương sáng giữa muôn vàn bất cập, khó khăn

    “Chỗ nào càng khó khăn thì chỗ đấy sản sinh ra người tài” là kết luận sau khi đọc xong bài viết Gặp thủ khoa mồ côi điểm 30/30 của bạn có tên Hiền, ở Nhà Trang, e-mail lynha@..chia sẻ.

    thukhoaDHSP1.jpg

    Vượt qua bạo bệnh, vừa học vừa làm và vẫn trở thành thủ khoa ĐH Sư Phạm Hà Nội, Vũ Thu Thảo là một tấm gương sáng về nghị lực và quyết tâm vươn lên trong học tập (Ảnh: Dân Việt).

    Bạn đọc tên Hùng, ở Tp.HCM vừa khen, đồng thời không quên gửi lời nhắn nhủ tới các bậc làm cha, làm mẹ và các bạn trẻ: “Thảo sẽ là tấm gương cho những bạn nghèo khổ, bệnh tật, vượt qua những khó khăn. Còn những kẻ ăn chơi công tử, hãy nhìn vào đó mà học tập”.

    Bạn có tên Tùng, e-mail innohp@... không quên đề cập tới vấn đề đang nóng bỏng hiện nay: “Chúng ta cần phải tuyên dương, khen ngợi kịp thời những tấm gương điển hình như vậy khi mà trong xã hội đặc biệt là trong môi trường giáo dục nước ta còn rất nhiều bất cập, đáng quan ngại như điển hình là mấy vụ học sinh nữ hành hung bạn dã man và còn quay phim” ....

    TangVanBinh.jpg
    Mồ côi bố khi mới được 8 tháng tuổi, gia đình khó khăn song Tăng Văn Bình vẫn xuất sắc thi ĐH, đạt điểm thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội. (Ảnh: Dân Việt)

    "Tôi mong nhà nước thu lại tiền cấp cho cán bộ đi học giả lấy bằng tiến sĩ dỏm, nghe đâu khoảng 17.000 đô la một cái, đem cấp lại cho các thủ khoa nghèo mà gia đình đang rất khó khăn, chắc chắn nhà nước sẽ có một cái bằng tiến sĩ thực thụ do các cháu sau này đạt được" - Gửi từ độc giả Vũ Tạo, Gò Vấp, Tp.HCM

    Xã hội giúp 1, họ sẽ trả lại 100!

    “Thiết nghĩ chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và hơn nữa là Bộ Giáo dục nên có những chính sách để giúp những tương lai của đất nước như em Phi”- Bạn An Khánh, e-mail lesangtht@... bày tỏ quan điểm.

    “Theo tôi Nhà nước mình cần có biện pháp khuyến khích các em thi đỗ thủ khoa đại học bởi các em là nhân tài của đất nước, nên có một khoản học bổng dành cho các em hàng tháng để phụ gia đình các em, nhà trường nơi các em đỗ thủ khoa thì miễn học phí cho các em. Hi vọng cùng với khoản vay hỗ trợ sinh viên nữa các em như bạn Đặng Nhật Phi sẽ được đến vơi giảng đường đại học!”- Bạn đọc Kim Anh, e-mail be_anh_halongqn@... gửi chia sẻ.

    anh2.jpg
    Vượt qua biết bao khó khăn, vất vả trong cuộc sống, với tổng điểm 30 khi thi vào ĐH Ngoại thương Hà Nội, Đặng Nhật Phi luôn thể hiện quyết tâm và khao khát cháy bỏng được tiếp tục học ĐH.

    Bạn Nguyễn Huy Anh, Nghệ An thì mong mỏi: “Tỉnh Nghệ An hãy phát động phong trào trong toàn dân, trong các doanh nghiệp, trong các cơ quan đơn vị ủng hộ xây dựng quỹ giúp các em nghèo, khó khăn học giỏi, đậu thủ khoa đại học" và tin tưởng: "Chắc chắn sẽ thành công, và chắc chắn các em học xong sẽ trở về phục vụ quê hương mình” .

    "Theo tôi, những thành tích đáng nể phục cùng với hoàn cảnh như của bạn Vượng cần phải được các cá nhân, tổ chức quan tâm giúp đỡ. Xã hội chỉ cần tiếp sức cho họ 1 thì tương lai họ sẽ trả cho xã hội 100. Họ là những con người giỏi thực sự!" - Độc giả Hoàng Anh, e-mail danghoanganh86@... xúc động khi nói về trường hợp của Vượng.

    Đáng quý biết bao khi khá nhiều ý kiến độc giả gửi về bày tỏ mong muốn được đóng góp một phần nào đó giúp các em có thể tiếp tục học lên ĐH. Nhiều bạn đọc cũng thắc mắc và mong mỏi VietNamNet có thể đứng ra lập quỹ hỗ trợ, là cầu nối giữa bạn đọc và em các

    thukhoaYHaNoi.jpg
    Lê Thị Minh Vượng, cô gái có gương mặt phúc hậu, một người con ngoan, trò giỏi, gương mặt thủ khoa xuất sắc của ĐH Y Hà Nội (Ảnh: DV).

    Hãy đứng lên!

    Một số ý kiến khác cũng cho rằng với năng lực của bản thân, khi ra Hà Nội học, Phi có thể kiếm được công việc làm thêm để tự trang thái chi phí ăn ở, học hành. Thiết nghĩ đây cũng là những lời khuyên đối với các bạn tân sinh viên có điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

    “Mình cũng từng là sinh viên, lớp mình cũng có những bạn có hoàn cảnh đặc biệt như bạn nhưng vẫn đi học được đấy thôi, một phần là được hỗ trợ vay vốn sinh viên kết hợp với đi làm thêm như gia sư...khó khăn nào rồii cũng qua. Mình là người có tri thức, có nghị lực thì chẳng sợ gì nghèo. Mình chúc cậu sẽ sớm đi học” - Bạn Nguyễn Thị Thanh, e-mail nguyenthanh88.vp@... chia sẻ.

    Bạn Vũ Hồng Thơm,e-mail thomvh@... thì khuyên: “Em Phi nên nhập học vì hiện tai ở Hà Nội có rất nhiều việc cho những SV thực sự muốn vượt khó. Từ trước tới nay không ít những bạn SV như hoàn cảnh của em hiện nay đâu mà vẫn vượt qua được.

    Theo tôi, em vào trường ĐH Ngoai thương thì em là rất có hy vọng: "Vấn đề là em có quyết tâm thật sự vì tương lai của mình không. Hãy tự tin lên, chỉ mất một năm là em còn ngỡ ngàng, đến năm thứ II em sẽ tự biết mình phải làm gì tiếp theo vì ở ĐHNT sẽ cho em nhiều kiến thức, đặc biệt là kiến thức giao tiếp” .

    • Văn Chung (Tổng hợp)
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,