221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1311174
Giấc mơ tới trường của cậu bé không tay, chân
1
Article
null
Giấc mơ tới trường của cậu bé không tay, chân
,

Đến trường như những đứa trẻ cùng tuổi khác là một giấc mơ xa vời đối với Harley Lane sau khi cậu bé 4 tuổi này mất hai cánh tay và chân do bị bệnh viêm màng não vào năm ngoái.

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, hiện tại cậu bé 4 tuổi người Anh này đã có thể tới trường và vui đùa với các các bạn cùng lớp sau khi được điều trị nhờ khoản tiền 500.000 bảng những những người hảo tâm.

Harley bị viêm màng não hồi tháng 5/2009 và sau đó cậu bé đã trong tình trạng chết lâm sàng 3 lần. Nguy hiểm hơn, bệnh viêm màng não sau đó đã gây ra chứng nhiễm trùng huyết khiến các bác sĩ phải cắt bỏ hai cánh tay và hai chân của cậu bé.

Câu chuyện đáng thường của cậu bé Harley sau đó đã được đưa lên báo khiến nhiều độc giả rất xúc động. Kết quả, một khoản tiền 500.000 bảng đã được quyên góp từ các đọc giả hảo tâm để giúp điều trị chống nhiễm trùng và phục hồi cho Harley sau ca phẫu thuật.

Hiện tại, Harley đang học bán trú tại trường Mầm non Hazel Grove. Trường học này cũng thiết một phòng vệ sinh riêng giúp Harley vệ sinh cá nhân thuận tiên hơn. Adam Lane, bố của Harley cho biết con trai của anh đã hòa nhập rất nhanh cùng với các bạn trong lớp.

“Khi mới tời trường, Harley tỏ ra hơi bỡ ngỡ nhưng sau đó cậu bé đã hòa nhập rất nhanh cùng với các bạn trong lớp. Tất cả các bạn trong lớp đều rất quý mến thích nói chuyện với Harley. Con trai tôi kể với chúng tôi tất cả những gì đã xảy ra sau một ngày ở trường và cậu bé rất thích thú với môi trường mới”, anh Adam Lane cho biết.

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,