221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1312464
Nữ sinh bị điếc chơi 5 loại nhạc cụ
1
Article
null
Nữ sinh bị điếc chơi 5 loại nhạc cụ
,

Mặc dù không còn khả năng lắng nghe, nhưng một nữ sinh người Anh đã khiến mọi người ngạc nhiên khi có thể chơi tốt 5 nhạc cụ.

TIN LIÊN QUAN

Đam mê âm nhạc từ nhỏ

Mô tả ảnh.
Aimee-Louise Paddock, một nữ sinh đến từ King’s Lynn ở Norfolk (Anh), bắt đầu yêu thích âm sau khi tham gia một tiết học âm nhạc ở trường Tiểu học lúc lên 7 tuổi. Đặc biệt, cô bé đã khiến mọi người bất ngờ khi có thể chơi kèn Saxophone sau khi xem một nhận vật hoạt hình trên TV chơi loại nhạc cụ này.

Aimee-Louise bắt đầu được học về kènu saxophone ở trường THCS khi lên 12 tuổi. Cô bé vẫn yêu thích nhạc cụ này khi học PTTH. Ngoài kèn saxophone, cô gái 18 tuổi này cũng có thể chơi tốt các nhạc cụ khác như flute, keyboard, piano và ghi-ta.

Không đầu hàng số phận

Một điều không may mắn đã tới với Aimee-Louise khi tai trái của cô bắt đầu mất khả năng cảm nhận âm thanh lúc 16 tuổi và tai phải của cô cũng bị điếc vào tháng 5 vừa qua. Các bác sĩ vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân. Mặc dù vậy, Aimee-Louise vẫn đạt điểm rất cao trong môn thi âm nhạc.

Lucille Omurcan, mẹ của Aimee-Louise, cho biết: “Tôi không nghĩ con gái tôi có thể chơi nhạc sau khi không còn khả năng cảm nhận âm thanh, nhưng Aimee-Louise đã làm được một điều kỳ diệu. Tôi rất tự hào về con gái mình.”

Mô tả ảnh.
Trong khi đó, cô Kirsty Wright, giáo viên dạy môn âm nhạc của Aimee-Louise tại trường THPT, đánh giá rất cao tài năng của cô học trò 18 tuổi: “Aimee-Louise là một ngôi sao. Cô bé rất chăm chỉ và thông minh.”

Mơ ước thành nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng

Aimee-Louise cũng vừa nộp đơn xin học một khóa âm nhạc 4 năm tại trường Âm nhạc Hoàng gia Welsh ở Cardiff. Mơ ước của cô gái 18 tuổi này là sẽ trở thành một nhạc sĩ biểu diễn nhạc cụ tại Nhà hát hoàng gia Albert trong tương lai.

“Âm nhạc khác hoàn toàn với những môn học khác trong nhà trường và đó là môn học tôi yêu thích nhất. Tôi mong muốn trở thành một trong những nghệ sĩ được vinh dự biểu diễn tại Nhà hát hoàng gia Albert. Mặc dù tôi chỉ có thể cảm nhận âm nhạc của những nốt nhạc, nhưng tôi thực sự không thể sống thiếu nó”, Aimee-Louise tâm sự.

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Mail)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,