221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1315282
Căn hộ chất lượng cao cho GS Ngô Bảo Châu
1
Article
null
Căn hộ chất lượng cao cho GS Ngô Bảo Châu
,

- Thủ tướng đồng ý sử dụng ngân sách nhà nước mua căn hộ chung cư chất lượng cao làm nhà công vụ để giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài.

Mô tả ảnh.
Trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ngày 1/9, GS Ngô Bảo Châu nói, để phát triển khoa học, "không gì khác, cần tạo môi trường học thuật tốt để thu hút người tài. Ngoài ra, một cơ chế đặc biệt khuyến khích người làm khoa học là hết sức quan trọng". Ảnh:Bùi Tuấn
Ngày 12/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc thành lập viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Theo công văn thông báo hôm nay (20/10) từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ngành liên quan, đồng thời với việc khẩn trương xúc tiến thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, cần thu xếp nhà ở và điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, làm việc cho giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình tại Việt Nam.Thủ tướng cũng đồng ý sử dụng ngân sách nhà nước để mua một căn hộ chung cư chất lượng cao theo đề xuất của Bộ Xây dựng, làm nhà công vụ để giao cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài.

Các chi phí trong quá trình sử dụng (điện, nước, dịch vụ…) do gia đình tự trang trải.

Trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ngày 1/9, GS Ngô Bảo Châu nói, để phát triển khoa học, "không gì khác, cần tạo môi trường học thuật tốt để thu hút người tài. Ngoài ra, một cơ chế đặc biệt khuyến khích người làm khoa học là hết sức quan trọng".

Sau khi nhận giải thưởng Fileds tại Đại hội Toán học thế giới tổ chức ở Ấn Độ ngày 19/8, GS Ngô Bảo Châu trở về nước, có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo nhà nước và tháng 9 thì tới ĐH Chicago (Mỹ).

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 1/9, GS Ngô Bảo Châu cho hay, công việc chính của ông là vẫn làm GS ở ĐH Chicago. Nhưng nếu Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán được thành lập, từ tháng 6 đến tháng 8, ông sẽ ở Việt Nam, trực tiếp tham gia vào tổ chức khoa học, làm khoa học ở Việt Nam.

"Ban lãnh đạo gọn nhẹ, nhưng có trách nhiệm tuyển chọn hồ sơ theo lí lịch khoa học, đề tài nghiên cứu, khả năng hợp tác. Chúng tôi không khuyến khích những người làm việc một mình. Khi có việc quan trọng, tôi sẽ tham gia trực tiếp" - GS nói.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,