221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1317829
GS Ngô Bảo Châu nối ĐHQG Hà Nội với ĐH Chicago
1
Article
null
GS Ngô Bảo Châu nối ĐHQG Hà Nội với ĐH Chicago
,

- Trước đề nghị của GS Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐHQG Hà Nội, về mong muốn hợp tác với ĐH Chicago trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, GS Ngô Bảo Châu cho rằng, hai bên cần phải xác định được thế mạnh và nhu cầu của mỗi bên cho hiệu quả. Buổi làm việc giữa lãnh đạo ĐHQG Hà Nội với GS Ngô Bảo Châu (ĐH Chicago) diễn ra chiều 2/11.

Tại buổi gặp, GS.TS Mai Trọng Nhuận cho hay, trước mắt, ĐHQG Hà Nội có thể gửi sinh viên sang theo học các chương trình ĐH và sau ĐH tại ĐH Chicago.

Hai bên sẽ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong một số lĩnh vực cụ thể như toán, vật lý và lịch sử; ĐH Chicago cung cấp các chương trình, giáo trình đào tạo tiên tiến cho ĐHQG Hà Nội.

Với cá nhân GS Ngô Bảo Châu, ngoài việc mời tham gia vào ban cố vấn chiến lược cho ĐHQG Hà Nội thì có thể làm cố vấn phát triển lĩnh vực toán học ở ĐHQG Hà Nội sớm đạt trình độ quốc tế.

a
GS Ngô Bảo Châu tại buổi làm việc với lãnh đạo ĐHQG Hà Nội. Ảnh: Bùi Tuấn
GS Ngô Bảo Châu đề nghị ĐHQG Hà Nội cần xác định lĩnh vực hợp tác cụ thể để có thể triển khai được ngay. Ông cũng cho rằng, hai bên cần phải xác định được thế mạnh và nhu cầu của mỗi bên để việc hợp tác trở nên hiệu quả.

Theo GS Ngô Bảo Châu, ĐH Chicago có thế mạnh nghiên cứu về phương trình đạo hàm riêng trong khi Việt Nam lại chưa có ai nghiên cứu về vấn đề này.

TIN LIÊN QUAN
Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo ĐHQG Hà Nội cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng Viện Nghiên cứu Toán cao cấp tại Việt Nam. Hai bên cũng bàn kế hoạch chuẩn bị cho buổi làm việc giữa lãnh đạo hai trường dự kiến diễn ra vào đầu năm 2011.

Theo nguồn tin từ báo điện tử Chính phủ, chiều 2/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã tới thăm gia đình GS Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua, giao cho gia đình sử dụng lâu dài.

GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Field tại Đại hội Toán học Thế giới diễn ra tại Ấn Độ tháng 8/2010. Ông là cựu học sinh khối chuyên Toán của ĐHQG Hà Nội và hai lần đoạt Huy chương Vàng toán học quốc tế. Hiện nay, ông đang là GS Toán ở Trường ĐH Chicago.

  • K.Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,