221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1284091
Thêm một “hố địa ngục” khổng lồ ở Trung Quốc
0
Photo
null
Thêm một “hố địa ngục” khổng lồ ở Trung Quốc
,

Ngay sau khi “hố địa ngục” có đường kính 18 m xuất hiện giữa thành phố Guatemala thì mới đây, một “hố địa ngục” kỳ dị lại vừa đột ngột xuất hiện trên mặt đường cao tốc tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

’’’’"Hố’’’
"Hố địa ngục" đột ngột xuất hiện trên đường cao tốc tỉnh Chiết Giang. Ảnh: THX.

“Hố địa nguc” có đường kính 8 mét và độ sâu lên đến hàng chục mét xuất hiện kilomet 1478KM+520M nằm trên tuyến đường cao tốc Hoàng Cù Nam, thuộc tỉnh Chiết Giang. Theo mô tả của Tân Hoa xã, mặt đường đột nhiên sụp xuống hình thành một hố tròn và sâu.

Tai hại hơn, “hố địa ngục” này lại xuất hiện ngay điểm vượt xe trên đường cao tốc. Sự xuất hiện của nó đã khiến cho một xe hàng lật nhào vì tìm cách tránh “hố địa ngục” khi khoảng cách đã quá gần.

Cũng theo Tân Hoa xã, nhờ người lái xe hàng này cảnh báo nên đã giúp một chiếc xe khách đi ngay phía sau không bị “hố địa ngục” nuốt gọn.

Việc “hố địa ngục” xuất hiện đột ngột trên đường cao tốc Hoàng Cù Nam cũng tương tự như “hố địa ngục” xuất hiện tại Guatemala ít ngày trước đây.

Tuy không có đường kính và độ sâu như “hố địa ngục” ở Guatemala, song việc “hiện hình” ngay trên đường cao tốc đã khiến cho mức độ nguy hiểm của nó trở nên không lường hết được.

Mô tả ảnh.
"Hố địa ngục" xuất hiện ở giữa thủ đô nước Cộng hòa Guatemala. Ảnh: NatGeo.

Theo giải thích của các nhà khoa học, tại các vùng đất chứa nhiều chất cứng dễ phân hủy như đá vôi, muối,… sẽ dễ tạo thành các hang ngầm khi có dòng nước ngầm chảy qua. Và việc xuất hiện “hố địa ngục” hình thành là do những vòm đất phía trên của hang ngầm sụp xuống để lộ toàn bộ hang.

Nguyên nhân gây ra việc “sụp vòm”, theo các nhà khoa học là do sự thay đổi và biến mất của dòng nước ngầm. Khi không còn nước ngầm đỡ vòm hang, phần đất phía trên hang sẽ sụp xuống và tạo thành các “hố địa ngục” như chúng ta thấy.

Theo các nhà khoa học,“hố địa ngục” ở Guatemala hay ở Trung Quốc không phải là lần đầu tiên người ta biết đến “hố địa ngục”. Người ta đã ghi lại không dưới 10 trường hợp xuất hiện các hố địa ngục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong 5 năm trở lại đây.

  • Lê Văn (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,