221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293579
Đảm bảo cung cấp điện để ứng phó với bão số 1
0
Photo
null
Đảm bảo cung cấp điện để ứng phó với bão số 1
,

 - Liên tục hai ngày 15 và 16/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có công văn thượng khẩn gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu chủ động ứng phó với cơn bão số 1.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu, các đơn vị trực thuộc phải triển khai ngay phương án phòng chống lụt bão, xử lý các tình huống, đảm bảo cung cấp điện an toàn, để phục vụ bơm tiêu úng cho các vùng bị úng ngập do mưa bão; chuẩn bị đầy đủ phương tiện và nhân lực, đảm bảo tuyệt đối an tòan cho người, thiết bị và công trình, khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai xảy ra.

Mô tả ảnh.
Miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 9 (ảnh: VNN)

Các Ban quản lý dự án thủy điện phải theo dõi sát diễn biến mưa lũ trên công trường để phòng chống bão lũ kịp thời, theo dõi sát tình hình thủy văn, vận hành hồ chứa an toàn tuyết đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ dụ.

Các Tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, để đảm bảo phục vụ bơm tiêu các vùng bị úng ngập do mưa bão.

Công điện khẩn hôm 15/7 cũng nhấn mạnh, yêu cầu lãnh đạo các đơn vị điện lực ở các tỉnh mà cơn bão đi qua phải ứng trực liên tục để kịp thời giải quyết công việc.

Sáng ngày 17/7, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển, các tỉnh Quảng Ninh đến Thanh Hóa với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13. Trong và sau cơn bão sẽ có mưa to, arất to ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với cường độ 200mm, có nơi 400mm, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình.

Năm 2009, cơn bão số 9 đã làm gián đoạn việc truyền tải điện trên đường dây 500 KV Bắc- Nam và làm hư hại lớn tới lưới điện miền Trung, gây mất điện trên diện rộng, khiến ngành điện thiệt hại nhiều tỷ đồng.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,