221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1317767
Không cấm công ty thuê nhà chung cư làm văn phòng
0
Article
null
Không cấm công ty thuê nhà chung cư làm văn phòng
,

Mới đây, Thứ trưởng Bộ xây dựng, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, không phải công ty nào, loại hình kinh doanh nào cũng bị cấm thuê địa điểm tại căn hộ chung cư.

Mô tả ảnh.
Nguồn ảnh: VietNamNet

Bộ Xây dựng mới chỉ đề nghị các địa phương rà soát, thống kê và đưa ra phương án xử lý phù hợp chứ chưa cấm hoạt động này.

Một số loại hình gây ảnh hưởng đến cộng đồng như kinh doanh karaoke, trông giữ trẻ, nuôi gia súc, gia cầm... cần phải cấm ngay. Những công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, dịch thuật, truyền thông... có thể xem xét cho phép được sử dụng căn hộ làm văn phòng, trụ sở.

Đối với việc sử dụng căn hộ làm văn phòng, công ty có quy mô “gia đình” mặc dù luật pháp không cho phép nhưng nếu không ảnh hưởng tới những cư dân sống xung quanh thì các địa phương có thể căn cứ vào điều kiện thực tiễn cho phép mở các công ty quy mô “gia đình” trong chung cư.

Trước đây, công văn số 2544/BXD-QLN của Bộ xây dựng gửi 6 địa phương là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa quy định:

"Trường hợp nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp mà có thể tách riêng các văn phòng với khu ở thì cần bố trí và quản lý các văn phòng như đối với công trình kinh doanh, dịch vụ. Trường hợp văn phòng không đảm bảo điều kiện làm việc theo Quy chuẩn xây dựng và Tiêu chuẩn quy định thì phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời".

  • Theo Bee
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,