221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1317880
Vàng giảm giá mạnh sau quyết định của Fed
0
Article
null
Vàng giảm giá mạnh sau quyết định của Fed
,
Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia về áp lực “bán khi thông tin đã ra”, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York giảm rất mạnh trong phần lớn phiên giao dịch và chỉ lấy lại được khoảng 2/3 những gì đã mất vào cuối phiên.

1
 

Quyết định nới lỏng tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thậm chí còn cao hơn kỳ vọng của thị trường trong hai ba ngày gần đây với việc chính phủ Mỹ sẽ mua vào 600 tỷ USD để kích thích tăng trường kinh tế (so với dự báo của đại đa số các định chế tài chính là 500 tỷ).


Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đồng USD ngay lập tức giảm và vàng tiếp tục giá.

Theo các chuyên gia, về mặt dài hạn thì quyết định này sẽ khiến USD dần dần suy yếu và vàng tiếp tục kéo dài xu hướng tăng giá. Nhưng về ngắn hạn, bao giờ cũng vậy, giá sẽ giảm vì thị trường đã phản ánh quá đà bằng những đợt tăng sốt nóng trong hai tuần qua.

Trước đó, Ron Coby, đồng sáng lập của Quỹ Coby Lamson Capital Management, đồng thời là chuyên gia tư vấn giao dịch hàng hóa, cho biết nếu Fed không đưa ra những quyết định theo như kỳ vọng của thị trường trong tuần này, hoặc nếu họ có làm như đã đánh tín hiệu đi chăng nữa, thì thị trường vẫn có một đợt bán mạnh theo những thông tin đó, một dạng của “mua khi còn bí ẩn, và bán khi thông tin đã ra”.


Coby cũng đã cho biết, ông tin vào xu hướng tăng giá của vàng, nhưng cho biết thị trường sẽ chứng kiến một đợt đi xuống bởi vì có quá nhiều dự đoán về chính sách nới lỏng tiền tệ (QE2) của Fed trong cuộc họp ngày 3/11 tới và tất cả đều đã được phản ánh vào giá.


Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay có lúc giảm gần 40 USD và về gần 1.325 USD/ounce.


Lúc mở cửa giá vàng đứng ở mức gần 1.365 USD/ounce.


Áp lực chốt lời và nhu cầu đầu tư vàng cho dài hạn đã kéo vàng biến động liên tục với biên độ lớn suốt trong phiên giao dịch. Chốt phiên, giá hồi phục và vàng lấy lại được khoảng 2/3 những gì đã đánh mất lúc giữa phiên.


Giá đóng cửa phiên 3/11 ở mức gần 1.350 USD/ounce (tức chỉ mất khoảng gần 15 USD/ounce).

Tới đầu giờ sáng nay (4/11), giá đang đi ngang ở mức gần 1.350 USD/ounce.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,