221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1320171
USD giảm, vàng chưa thể tăng trở lại
0
Article
null
USD giảm, vàng chưa thể tăng trở lại
,
Sau ba phiên lao dốc với tín hiệu bán quá đà khá rõ, vàng tưởng chừng có thể phục hồi trong phiên giao dịch đêm qua khi mà đồng USD quay đầu giảm trở lại so với rổ sáu đồng tiền chủ chốt. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quan trọng này vẫn tiếp tục giảm giá và đang dao động trong khoảng 1.330-1.340 USD/ounce.

1
 

Sau khi đạt đỉnh cao mọt thời đại 1.424,3 USD trong tuần trước, vàng đã liên tục lao dốc ba phiên liên tiếp và giảm nhẹ trong phiên giao dịch đêm qua.


Tín hiệu mua bắt đáy đã xuất hiện từ ngay đầu phiên nhưng áp lực bán lại nhanh chóng dâng lên do giới đầu tư lo ngại Trung Quốc sẽ tăng lãi suất cơ bản ngay trong tuần này, có thể trong ngày thứ Sáu.

Dự báo Trung Quốc tăng lãi suất được đưa ra sau khi nước này công bố lạm phát tháng 10 đứng ở mức cao nhất trong 25 tháng qua. Một số biện pháp tạm thời đã được đưa ra nhưng tăng lãi suất mới là giải pháp mạnh và được kỳ vọng. Nếu lãi suất tăng, giá cả các loại hàng hóa sẽ giảm và vàng cũng sẽ giảm theo.

Giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua đã giảm thêm gần 6 USD và xuống dưới 1.335 USD/ounce.

Đồng USD đêm qua đã quay đầu giảm so với rổ sáu đồng tiền chủ chốt sau khi tăng liên tục trong tuần. USD giảm cũng không thể kéo vàng đi lên.

Mặc dù giảm giá, nhưng vàng vẫn đang tăng hơn 20% tính từ đầu năm tới nay.

Giao dịch trên sàn Comex của New York khá trầm lắng do cả bên bán và mua đều đang nghe ngóng, dự đoán xu hướng mới của thị trường hàng hóa.

Trên thực tế, vàng vẫn có khá nhiều yếu tố hỗ trợ như sự bất ổn về tài chính ở châu Âu, bóng ma lạm phát ở nhiều nước trên thế giới do nạn bơm tiền ra thị trường; các đồng tiền suy yếu; mùa tiêu thụ vàng đang tới… Nhưng, giá đã lên cao và áp lực chốt lời là khó tránh khỏi. Hơn nữa, ảnh hưởng của Trung Quốc tới các loại hàng hóa là rất lớn. Nếu Trung Quốc tăng lãi suất thì vàng có thể còn giảm tiếp.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,