221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1304538
Teen và mốt kinh doanh dịp trung thu
1
Article
null
Teen và mốt kinh doanh dịp trung thu
,

- Bánh là do mình tự làm nên không dùng nhiều chất phụ gia như bánh làm công nghiệp. Bánh chỉ để được 4,5 ngày nhưng bánh nướng xong rất thơm ngon.

TIN BÀI KHÁC:

[video(20368)]

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến tết trung thu. Thời điểm này khi ra ngoài đường, quý thính giả có thể thấy trên phố tràn ngập các cửa hàng bán bánh trung thu của rất nhiều hãng bánh kẹo lớn nhỏ trong và ngoài nước. Và nhân dịp trung thu, những bạn trẻ cũng tranh thủ để kinh doanh vừa để lấy kinh nghiệm cho bản thân, vừa tạo ra một nguồn thu nhập nho nhỏ. Và một trong những ý tưởng kinh doanh trong dịp này đó là tự tay làm bánh trung thu để bán.

Thảo Nguyên – sinh năm 1991 hiện đang là sinh viên năm thứ I của trường học viện thời trang Luân Đôn với sở thích làm bánh từ bé, cộng thêm sự khéo tay, chăm chỉ tự mày mò công thức làm bánh trên mạng và qua những cuốn sách dạy nấu ăn, không qua trường lớp hay khóa đào tạo nào nhưng những chiếc bánh Thảo Nguyên làm luôn khiến những người thưởng thức phải thốt lên khen ngợi vì mùi vị đều rất ngon và độc đáo. Trung thu sắp đến, bạn gái này đã tìm công thức làm bánh trung thu và thành công ở ngay lần đầu tiên làm nên năm nay Thảo Nguyên cùng 1 cậu bạn tên Bảo Quý đã quyết định làm bánh để bán nhân dịp trung thu.

Thảo Nguyên chia sẻ: Đây là lần đầu tiên mình kinh doanh, mình thấy dịp trung thu có rất nhiều khách hàng tiềm năng nên mình thử xem thế nào. Bánh của mình là do tự tay mình làm nên không dùng nhiều chất phụ gia như bánh làm công nghiệp. Bánh chỉ để được 4,5 ngày nhưng bánh nướng xong rất thơm ngon.

Bánh nướng nhân trứng muối và không có trứng muối
Bánh nướng nhân trứng muối và không có trứng muối

Sản phẩm của Thảo Nguyên gồm bánh dẻo và bánh nướng. Bánh dẻo có 3 vị khác nhau là vị bánh dẻo thông thường, vị trà xanh và vị dâu. Nhân gồm: trà xanh, hạt sen sữa dừa, đậy đỏ, đậu xanh. Bánh nướng có 2 loại nhân là nhân trứng muối và không có trứng muối đi kèm các vị: đậu xanh dừa, đậu xanh vừng, đậu đỏ, hạt sen sữa dừa và trà xanh. Giá bánh cũng rất hợp lý, mỗi chiếc nặng 75gr có giá từ 20.000 đồng đến 22.000 đồng. Khách hàng có thể lựa chọn vỏ bánh và nhân theo sở thích.

Vì đối tượng hướng đến của Thảo Nguyên là giới trẻ nên Thảo Nguyên khá chú trọng đến mẫu mã. Cô gái đã tự tay thiết kế hộp đựng với mẫu mã rất trẻ trung và bắt mắt. Mặc dù mới bắt đầu kinh doanh được 1 tuần và chủ yếu quảng cáo thông qua bạn bè, trên mạng nhưng Thảo Nguyên cũng đã có rất nhiều đơn đặt hàng. Khách hàng cần đặt trước từ 1 đến 2 ngày theo yêu cầu và sẽ được giao bánh tận nơi.

Đơn hàng đầu tiên của Thảo Nguyên là từ một cậu bạn với 4 chiếc bánh gồm 4 vị khác nhau để tặng cho cô bạn gái sắp đi du học của mình. Khi được hỏi về loại bánh nhận được nhiều đơn đặt hàng nhất, Thảo Nguyên cho biết: Mình thấy các bạn thường thích bánh dẻo trà xanh và bánh dẻo dâu vì có màu sắc dễ thương.Tình cờ khi tôi đến phỏng vấn Thảo Nguyên cũng có 2 vị khách đến để đặt hàng.

Bánh dẻo dây tây và trà xanh được rất nhiều khách hàng lựa chọn
Bánh dẻo dâu tây và trà xanh được rất nhiều khách hàng lựa chọn


Lưu Ly: Trong tất cả các loại bánh mình thích nhất là bánh dẻo dâu tây, ông nội mình rất thích món đấy. Lần này mình lại đặt làm thêm.

Hoàng Long: Mình và bạn gái thích ăn bánh dẻo vị trà xanh nhất. Bạn ấy tự làm nên mình nghĩ đảm bảo vệ sinh, mà vị bánh dẻo bình thường ăn thì rất ngọt nhưng mà bánh bạn ý làm ăn ko bị ngấy nên mình ăn được rất nhiều.

Sản phẩm của Thảo Nguyên không chỉ thuyết phục được các bạn trẻ mà còn chinh phục được khẩu vị của cả những người lớn tuổi bởi màu sắc tự nhiên và hương vị đặc biệt. Hiện tại thì Thảo Nguyên cùng cậu bạn chưa nhận được lời phàn nàn nào từ khách hàng và công việc kinh doanh khá thuận lợi. Tôi cũng đã được thưởng thức bánh do Thảo Nguyên làm và cũng khá ấn tượng với bánh dẻo vị dâu tây và trà xanh của bạn.

Vỏ hộp cũng rất trẻ trung và bắt mắt
Vỏ hộp cũng rất trẻ trung và bắt mắt

Mặc dù tết trung thu xưa và nay có nhiều nét đổi khác, không khí không còn nhộn nhịp, tâm lý của cả người lớn và trẻ nhỏ không còn là sự mong ngóng, náo nức như trước đây. Nhưng dẫu sao đèn ông sao, bánh trung thu, múa lân trong ngày “tết trông trăng”… cũng làm cho ta được cảm nhận và thưởng thức không khí của ngày tết trung thu mặc dù không được rõ ràng như trước.Những bạn trẻ như Thảo Nguyên, Bảo Quý đã góp phần để tết trung thu có phần rộn ràng, sâu sắc và ý nghĩa hơn.

Xin cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe Radio Vietnamnet và xin chúc quý thính giả có tết trung thu vui vẻ, ý nghĩa cùng gia đình và những người thân yêu của mình.

Tết trung thu năm nay có những dịch vụ gì mới và đang nở rộ, những đồ chơi nào đang thu hút các em nhỏ, những món quà mà các bậc phụ huynh định tặng con, em mình trong dịp trung thu … quý thính giả hãy thường xuyên lắng nghe Radio Vietnamnet để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin mời quý thính giả comment ở hộp phản hồi bên dưới hoặc gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Tuấn Hải ( thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,