221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1142654
Rò gas tại nhà máy thép Trung Quốc, 17 người chết
1
Article
null
Rò gas tại nhà máy thép Trung Quốc, 17 người chết
,
Các nhà chức trách Trung Quốc cho hay, tổng số người thiệt mạng đã tăng lên 17 trong một vụ rò rỉ gas tại một nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc hôm nay (24/12) sau khi 10 nạn nhân qua đời tại bệnh viện. 

Tai nạn xảy ra ở thành phố Zunhua, cách Bắc Kinh 150km về phía đông.
Theo phát ngôn viên chính quyền địa phương, vụ tai nạn xảy ra lúc 9h sáng tại Nhà máy Thép Ganglu ở thành phố Zunhua, cách Bắc Kinh 150km về phía đông.

Ông này cho biết, có 44 người đang làm việc xung quanh lò cao vào thời điểm đó.

Hai công nhân chết ngay tại chỗ và 5 người khác bị thương không qua khỏi tại bệnh viện không lâu sau. Tiếp đến, 10 công nhân khác bị thương nặng qua đời vào buổi chiều.

Số 27 công nhân còn lại đang được điều trị trong các bệnh viện khác nhau ở địa phương và họ đang trong tình trạng ổn định. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các chuyên gia y khoa giỏi của thành phố chữa trị cho những người bị thương.

Người phát ngôn trên cho hay, một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy gas bị rò rỉ khi một lỗ thông phát nổ trên nóc bộ phận lọc bụi của lò.

Nhà máy Thép Ganglu đã tạm dừng hoạt động sau tai nạn. Hãng này được thành lập hồi tháng 5 năm 2001, có khoảng 7.000 nhân công và cho ra đời 3 triệu tấn sản phẩm thép mỗi năm.

  • Thanh Hảo (Theo THX, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,