221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1175928
Cháy Trung tâm mua sắm lớn nhất Bangladesh, 7 người chết
1
Article
null
Cháy Trung tâm mua sắm lớn nhất Bangladesh, 7 người chết
,
Một máy bay đã được huy động để đưa người sống sót ra khỏi mái trung tâm mua sắm lớn nhất Bangladesh ở thủ đô Dhaka hôm 13/3, sau khi lửa lan khắp phần trên của tòa nhà, giết chết 7 người và làm bị thương 50 người khác.  

Lửa bùng lên từ tòa nhà 22 tầng. (Ảnh: AP)

Hàng trăm người bỏ chạy tán loạn khỏi tòa nhà 22 tầng, nơi có hơn 2.000 quầy hàng và quán cà phê sau khi lửa bùng cháy từ tầng 18.

Lính cứu hỏa đã phát hiện 3 thi thể, tất cả đều là đàn ông, trong một thang máy sau khi ngọn lửa được dập tắt, theo Mahbubur Rahman, một quan chức cảnh sát ở thủ đô Dhaka. Lính cứ hỏa Sheikh Mohammad Shahjalal cho biết, ba thi thể khác cũng được tìm thấy sau đó.

Nạn nhân thứ bảy là một bảo vệ chết trong bệnh viện vài giờ sau đó.

Lính cứu hỏa Bangladesh phải mất 7 giờ đồng hồ mới dập tắt được hỏa hoạn. (Ảnh: AP)
Mặc dầu 15 xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường song gió mạnh đã làm lửa lan quá nhanh nên họ phải mất 7 giờ đồng hồ mới kiểm soát được tình hình. Phát ngôn viên của Thủ tướng Sheikh Hasina cho biết, quân đội và cảnh sát cũng tham gia vào công tác cứu hộ.

Theo ông Rahman, một máy bay của không lực Bangladesh đã cứu được 3 người từ trên mái nhà, trong đó có chỉ huy an ninh của trung tâm mua sắm.

(Ảnh AP, Reuters)
Hiện chưa rõ có bao nhiêu người có mặt trong tòa nhà khi hỏa hoạn xảy ra. Tuy nhiên, ông Rahman nói các nhà chức trách không cho rằng sẽ có nhiều người thiệt mạng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Shamarita Hospital cho hay, 17 người đang được chữa trị vì sặc khói. Các bệnh viện khác thông báo đã nhận được ít nhất 33 người bị thương.

Nỗi đau khi nghe tin người thân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)

Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa xác định được. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Bangladesh đã lập một uỷ ban điều tra vụ việc. Mohammad Faizullah, một trong các kiến trúc sư thiết kế tòa nhà cho hay, tòa nhà này được trang bị đầy đủ dụng cụ chữa cháy.

  • Thanh Hảo (Theo AP, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,