221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1306962
Những hiệu sách tuyệt nhất thế giới
0
Article
null
Những hiệu sách tuyệt nhất thế giới
,

Khi tới những hiệu sách được bình chọn là tuyệt nhất thế giới này, bạn hoặc sẽ bị hấp dẫn trước vẻ đẹp ấn tượng của nơi trưng bày hoặc bị thu hút trước bộ sưu tập sách đồ sộ, phong phú.

 

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Hiệu sách Selexyz ở Maastricht, Hà Lan

Được báo Guardian của Anh bình chọn là hiệu sách tốt nhất thế giới năm 2008, chi nhánh này của chuỗi cửa hàng sách Selexyz đã đưa việc kinh doanh các tác phẩm văn học tới một mức độ mới siêu phàm. Hiệu sách tọa lạc bên trong một nhà thờ dòng thánh Domici được tân trang lại. Cấu trúc nguyên bản của công trình có từ năm 1294, và kể từ khi được xây dựng, nó từng được sử dụng như một nhà thờ của giáo xứ, một nhà kho, một nơi lưi trữ và một bãi chứa xe đạp.

 
Hiệu sách Livraria Lello ở Porto, Bồ Đào Nha

Được xây dựng năm 1881, hiệu sách  Livraria Lello có nội thất hoa mỹ, được trang trí bằng kính màu và gỗ chậm trổ tinh xảo. Một cầu thang gác uốn lượn màu đỉ nối liền hai tầng bậc không gian.

 
Hiệu sách El Ateneo ở Buenos Aires, Argentina

Hiệu sách lộng lẫy và ấn tượng này từng có thời là một rạp hát có tên Grand Splendid. Năm 1929, rạp Grand Splendid là nơi đầu tiên trên thế giới trình chiếu phim có tiếng động. Hiện tại, những người yêu sách có thể vừa thưởng thức cà phê tại tiệm cà phê tọa lạc trên sân khấu cũ trong khi nghỉ giải lao giữa lúc chọn lựa trong bộ sưu tập đồ sộ của hiệu sách.

 
Hiệu sách Poplar Kid’s Republic, Bắc Kinh (Trung Quốc)

Không gian vui chơi tươi sáng này là địa điểm đặt một trong những hiệu sách đầu tiên và lớn nhất dành cho trẻ em ở Trung Quốc. Nơi đây có hơn 3.000 đầu sách bằng các thứ tiếng khác nhau. Công trình kiến trúc giàu trí tưởng tượng của hiệu sách này đã tạo ra một không gian thần tiên cho trẻ em cũng như các bậc phu huynh.

 

Cafebreria El Pendulo ở Mexico City, Mexico

Cùng một lúc là quán bar, tiệm cà phê và hiệu sách, Cafebreria El Pendulo mang tới một nơi có bầu không khí tuyệt vời cho việc đọc sách và thưởng ngoạn. Những người chủ đã sử dụng cây cối để trang hoàng bên trong nơi này.

 

Shakespeare và Co ở Paris, Pháp

Hiệu sách Anh ngữ thần kỳ này từng là điểm ghé thăm thường xuyên của các cây đại thụ văn học như Hemmingway và Fitzgerald. Hiệu sách hào phóng tích trữ cả sách mới và cũ. Nơi đây cũng nổi tiếng với một bộ sưu tập sách phong phú không dành để bán và các độc giả yêu văn học có thể thưởng thức chúng tại phòng đọc sách trên tầng. Thường xuyên chật kín du khách ghé thăm nhưng hiệu sách vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà văn và độc giả.

 

Hiệu sách Strand ở New York City, Mỹ

Hiệu sách Strand quảng cáo rằng họ tích trữ được "18 dặm (gần 29km) sách". Khách hàng quen có thể đi tha thẩn quanh bộ sưu tập đồ sộ và ít được sắp xếp để tìm kiếm sách cũ hoặc sách giảm giá.

 

Hiệu sách Bob Gould ở Sydney, Australia

Hiệu sách Bob Gould được mở cửa năm 1967 và toạ lạc ở vị trí hiện tại kể từ năm 1988. Trên website của họ có đoạn quảng cáo: "Có khoảng 300.000 cuốn sách và đĩa trong các khu vực công cộng của cửa hàng, khoảng 650.000 cuốn sách trong kho và khoảng 70.000 cuốn sách trên mạng".

 
Hay-on-Wye ở Wales

Hay-on-Wye nổi tiếng khắp thế giới như "thị trấn của sách". Thị trấn có hơn 30 hiệu sách và hiện được biết đến như một trung tâm sách cũ và sách khảo cứu.

  • T.A (theo Huffington Post)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Giường ngủ cho các tín đồ của ôtô
Giường ngủ cho các tín đồ của ôtô

Khách sạn V8 tại Đức là một điểm nghỉ lớn với chủ đề về ôtô, 10 trong số 34 phòng được trang trí và có giường làm theo các mô hình xe hơi.

Xem phi công Nga hạ cánh thần diệu, cứu 81 người
Xem phi công Nga hạ cánh thần diệu, cứu 81 người

Các phi công Nga đã hạ cánh an toàn từ độ cao 10.600m sau khi máy bay bị mất điện. Không ai trong số 81 hành khách và tổ lái bị thương.

Xem chàng thiếu niên tý hon làm người mẫu ở Mỹ
Xem chàng thiếu niên tý hon làm người mẫu ở Mỹ

Khagendra Thapa Magar, thiếu niên nhỏ nhất thế giới người Nepal, vừa có màn tạo dáng làm người mẫu ảnh tại Quảng trường Thời đại, Mỹ.

Xem hàng trăm thanh niên khỏa thân đạp xe
Xem hàng trăm thanh niên khỏa thân đạp xe

Hàng trăm thanh niên ở Philadelphia (Mỹ) đã khoả thân đạp xe để thúc đẩy du lịch xanh và làm sạch không khí.

,
,
,